Tencent đánh bại Face ID của Apple bằng cặp kính thông thường và băng dính

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1865 #1

Các nhà nghiên cứu làm việc cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent đã chỉ ra tại hội nghị Black Hat USA vào hôm thứ tư về cách họ sử dụng một cặp kính thông thường và băng dính để đánh lừa thành công các phần mềm nhận dạng khuôn mặt tiên tiến nhất hiện nay, bao gồm của Face ID.

Lỗ hổng mới được phát hiện này khai thác khả năng phát hiện "sự sống" mà các phương pháp bảo mật sinh trắc học đang dùng để xác định đâu là khuôn mặt "thật" và đâu là khuôn mặt "giả". Theo Threatpost, bằng cách dán băng dính đen lên một phần nhỏ của mắt kính và dán băng dính trắng ở chính giữa để mô phỏng mắt người, chiếc kính "thần kỳ" này có thể đánh lừa được khả năng phát hiện "sự sống" của phần mềm nhận dạng khuôn mặt.


Các nhà nghiên cứu đặc biệt nhấn mạnh vào khả năng phát hiện sự sống bằng cách quét mắt của người dùng. Họ cho biết hệ thống nhận diện sẽ phát hiện ra đâu là mắt người khi nhận thấy một vùng màu đen (chính là mắt người) và ở giữa có một điểm trắng (con ngươi). Và họ phát hiện ra rằng, nếu người dùng đeo kính, cách phát hiện sự sống sẽ quét sự thay đổi của mắt.

"Sau khi nghiên cứu, chúng tôi đã tìm thấy những điểm yếu trong Face ID, nó cho phép người dùng mở khóa trong khi đeo kính vì nếu bạn đeo kính, nó sẽ không thể trích xuất dữ liệu 3D từ vùng mắt khi nhận ra kính."


Đây không phải là lần đầu tiên Face ID bị đánh bại, khi đã từng có các thử nghiệm đánh lừa Face ID bằng cách sử dụng những cặp song sinh. Ngay cả BKAV của Việt Nam cũng đã từng đánh lừa cả Face ID chỉ bằng một chiếc mặt nạ in 3D đơn giản.

Theo Mashable
 
Last edited by a moderator:

quansumk

Member
Tham gia
15/11/14
Bài viết
163
Được thích
23
#2
Thi nhau phá như này thì apple phải cải thiện sớm thôi
 

hoalang

Active Member
Tham gia
27/7/15
Bài viết
302
Được thích
102
#3
Apple nó nói FaceID bảo mật nhất rồi ,còn zì cao hơn nữa đâu mà phải cải thiện hé hé
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#4
Vân tay có lẽ vẫn ổn, thiết nghĩ vì sao mà các hãng lại bắt đầu chơi vân tay trong màn hình.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom