Microsoft giúp đỡ Google giảm hao pin trên Chrome bằng một tính năng mới

nguyenhoangmixing

Active Member
Tham gia
14/7/19
Bài viết
141
Được thích
56
1394 #1


Khi Microsoft quyết định chuyển trình duyệt của mình sang Chromium. Một trong những điều mà Microsoft đang nỗ lực cải thiện cho Chromium là thời lượng pin cho các thiết bị. Một tính năng mới đang được thử nghiệm sẽ giúp cải thiện thời lượng pin hơn bằng cách vô hiệu hóa bộ nhớ đệm phương tiện.

Sự thay đổi này làm giảm hoạt động của bộ lưu trữ, cho phép trình duyệt tiêu thụ ít năng lượng hơn. Microsoft dẫn đầu về thời lượng pin trong các trình duyệt với Edge và hãng đang tìm cách kéo dài thời lượng pin cho trình duyệt dựa trên Chromium và cụ thể là giúp đỡ chính trình duyệt Chrome của Google. Shawn Pickett (kĩ sư phần mềm cấp cao của Microsoft) đã đưa ra ý tưởng cho tính năng mới giúp giảm mức tiêu thụ pin.

Pickett đề xuất ý tưởng ngăn chặn truyền phát trực tuyến khỏi bộ nhớ cache nếu có thể. Ông tuyên bố rằng nội dung đa phương tiện được thêm vào bộ đệm HTTP chung trong quá trình thu thập và phát lại và mang lại tác động tiêu cực đến tuổi thọ pin do hoạt động của đĩa tăng lên. Thay đổi mà Picket thực hiện trong trình duyệt sẽ ngăn bộ nhớ cache của một số nội dung đa phương tiện vào đĩa để cải thiện thời lượng pin.

Tính năng này được cung cấp trong Chrome Canary và được kích hoạt bằng cách sử dụng cờ có tên "Turn off caching of streaming media to disk." Người dùng Chrome Canary có thể kích hoạt cờ đó bằng cách truy cập chrome: // flags trong Canary và tìm kiếm tính năng để bật nó. Tính năng thử nghiệm khả dụng trên Chrome Canary cho Mac, Windows, Linux, Chrome OS và Android.


Nếu tính năng này hoạt động tốt trên trình duyệt Chrome Canary, có lẽ nó sẽ được áp dụng trong các trình duyệt Chrome thông thường trong bản cập nhật trong tương lai. Đầu tuần này, Google đã nói về tính năng Kiểm tra mật khẩu của mình khi phát hiện ra rằng 1,5% tất cả thông tin đăng nhập trang web đã bị xâm phạm.

Nguyễn Hoàng / Techrum.vn
Theo: hothardware​
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Tính năng hơi bị tào lao. Ko cache stream thì coi muốn tua nó lại tải lại hay sao
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom