Huawei khó sống ở thị trường phương Tây nếu không có Google

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1117 #1


Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang diễn ra và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến Huawei. Trong khi Huawei vẫn tự tin rằng lệnh cấm của Mỹ có ít hoặc thậm chí không ảnh hưởng đến công ty, tạp chí kinh doanh Mỹ, Forbes, lại nghĩ khác, ít nhất là đối với thị trường phương Tây.

Mặc dù Huawei có hệ điều hành riêng mới, nhưng các chuyên gia tin rằng cơ hội của HarmonyOS là không lớn. Nhà phân tích nghiên cứu kinh tế cấp cao Ted Bauman đã đưa ra một số quan điểm của mình.

“Huawei là một nhà sản xuất thiết bị điện tử mới bắt đầu phát triển một hệ điều hành di động bên cạnh Google Android và Apple iOS”, Ông nói. “Mặt khác, Google là một công ty công nghệ khổng lồ với nhiều lợi ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau và cũng đóng vai trò quan trọng trong điện toán đám mây. Điều này mang lại cho Google nhiều luồng doanh thu khác nhau có thể giúp đỡ trong bất kỳ cuộc chiến giá cả nào với Huawei”.

Bauman nói rằng với sự giúp đỡ của Trung Quốc, Huawei vẫn có lợi thế mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc. Tại Trung Quốc, công ty có thể dựa vào sự hỗ trợ kỹ thuật và tích lũy vốn mạnh mẽ của mình để hình thành sự bảo vệ chống lại Google sau khi kết thúc cuộc chiến thương mại. Đây chỉ là một giả thuyết vì “Khi làm như vậy, Huawei về cơ bản sẽ giao thị trường phương Tây cho Google và Apple, và (chỉ) tập trung vào thị trường nội địa và thị trường thu nhập thấp ở châu Á và châu Phi”.

Theo Clement Thibault, một nhà phân tích tại Investing.com, “Miễn là Huawei còn ở thị trường phương Tây, thì họ vật lộn để đấu tranh với Google”. Huawei có thể chiếm lĩnh thị trường châu Á? Nhiều khả năng. Tuy nhiên, chính phủ Hoa Kỳ rất muốn hạn chế quyền hợp tác của Huawei vào các công ty Mỹ và các tập đoàn lớn khác khó có thể kinh doanh với Huawei. Huawei sẽ cần các đối tác rất mạnh nếu muốn trở thành đối thủ của Google ở thế giới phương Tây. "

Nhìn chung, nhiều nhà phân tích tin rằng Huawei nên tiếp tục hợp tác với Google hoặc “quên đi" trên thị trường phương Tây. Đối với nhà sản xuất Trung Quốc, hãng đã nhiều lần bày tỏ mong muốn tiếp tục sử dụng Google Android. Tuy nhiên, công ty cũng nói rằng nếu lệnh cấm của Hoa Kỳ ngăn không cho sử dụng Android, họ sẽ chuyển sang Kế hoạch B với HarmonyOS.

Xem thêm:


Nguồn: Forbes
 
Sửa lần cuối:

MrCent

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
685
Được thích
454
#2
Khó sống gì chứ, có mà giãy chết đành đạch
Không có dịch vụ của gu gồ thì chỉ có xác định loanh quanh nội địa
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom