[Tin đồn] Apple Maps sẽ có mặt trên các nền tảng khác dưới dạng Web

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
1081 #1

Theo một tin đồn gần đây thì rất có thể Apple sẽ mang ứng dụng bản đồ của mình lên các HDH khác dưới hình thức dịch vụ web.

Nếu điều này là sự thật thì có thể thấy đây là một quyết định khá lạ lùng của Apple. Từ trước đến nay, hãng hầu như chỉ phát hành các ứng dụng dành riêng cho HDH "cây nhà lá vườn" của mình kể cả khi được nhiều người dùng ưa chuộng (vd: iTunes).

Tin đồn về việc Apple Maps đặt chân lên các HDH khác bắt nguồn từ nội bộ công ty. Theo đó, trong một danh sách các công việc Apple đang tuyển dụng, có 1 chỗ dành cho chuyên gia về lập trình về Java và công việc chính sẽ là "kĩ sư JavaScript mảng Bản đồ". Có thể thấy, ứng viên nào trúng tuyển sẽ giúp cho Apples Map hoạt động mượt mà, trơn tru trên nền web.


Ở thời điểm hiện tại, Apple Maps chỉ khả dụng trên các thiết bị của Apple chạy iOS 6+ và OS X 10.9+ mà thôi. Nhưng nếu tin đồn này chính xác thì ứng dụng bản đồ này sẽ được phát triển để chạy độc lập trên nền web của tất cả mọi HDH. Và điều này đồng nghĩa với việc người dùng Windows, Linux và Android sẽ sớm có một ứng dụng bản đồ mới để sử dụng hơn là Google Maps đã quá nổi tiếng và lâu đời.

Bạn đọc nghĩ sao về điều này? Liệu bạn sẽ chọn Apple Maps hay Google maps để phục vụ cho việc tìm kiếm thông tin đường đi nước bước cho mình? Hãy chia sẻ cùng techrum nhé.

Nguồn: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom