Smartphone Sony cuối cùng cũng vượt cột mốc 90 điểm trên DxO Mark với Xperia 1

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3580 #1


DxoMark vừa đăng tải bài đánh giá chất lượng camera trên Sony Xperia 1, dù không có điểm số cao bằng các flagship của hãng khác, nhưng Xperia 1 là smartphone đầu tiên của Sony vượt qua cột mốc 90 điểm từ DxO.

Sony Xperia 1 đạt tổng điểm là 91 cho camera sau, ngang với Pocophone F1 và thua iPhone 8 một điểm.

DxOMark cho biết hệ thống 3 camera của Xperia 1 sẽ giúp người dùng linh động trong nhiều trường hợp chụp khác nhau, nhưng chất lượng lại chưa thật sự tốt. Khả năng lấy nét tự động rất nhanh, thậm chí trong điều kiện ánh sáng kém. Độ phơi sáng và màu sắc cũng rất chuyên nghiệp.


Tuy nhiên, ảnh chụp thường bị làm mịn quá nhiều ở các góc và nhiều chi tiết xử lý chưa tốt. Tính năng Auto HDR nhiều khi không được kích hoạt. Đèn flash có độ sáng thấp hơn so với các hãng khác. Camera zoom 2x cũng không có chất lượng cao như đối thủ.

Về mặt video, Xperia 1 có ưu điểm ở việc chống rung và phơi sáng, tuy nhiên video có đô chi tiết không cao, ngay cả khi đủ sáng.

Camera selfie được chấm 78 điểm, cũng khá cao, vượt qua Pixel 2 và một số mẫu flagship cũ như iPhone X (71), Galaxy S8 (73) và Mate 20 Pro (75).


Trên thực tế, nếu bạn chỉ dùng camera selfie để chụp ảnh thì Xperia 1 hoàn toàn đáp ứng được, điểm chụp ảnh của camera selfie lên đến 82 điểm, ngang với iPhone XS Max. Khả năng quay video kém đã kéo điểm camera selfie xuống thấp.

Nhìn chung, dựa trên điểm số của DxOMark thì Xperia 1 là một bước tiến của Sony trong lĩnh vực máy ảnh trên chính smartphone của mình. Dù là nhà cung cấp cảm biến máy ảnh chính cho toàn thị trường smartphone, nhưng sản phẩm của Sony trước đây chưa bao giờ vượt qua được mốc 90 điểm trên DxOMark.



Sony Xperia 1 dự kiến sẽ bán tại Việt Nam trong đầu tháng 9, mức giá khoảng 23 triệu đồng.

Tham khảo GSMArena, DxO Mark

 

quansumk

Member
Tham gia
15/11/14
Bài viết
163
Được thích
23
#2
Lạ nhỉ, cung cấp cảm biến cho hầu hết smart phone flagship nhưng DXO mark lại thấp hơn nhiều
 

quansumk

Member
Tham gia
15/11/14
Bài viết
163
Được thích
23
#3
Lạ nhỉ, cung cấp cảm biến cho hầu hết smart phone flagship nhưng DXO mark lại thấp hơn nhiều
 

Nguyễn Tuấn An

Active Member
Tham gia
10/9/14
Bài viết
216
Được thích
52
#4
quá trình hợp nhất các bộ phận của Sony lại với nhau đã dần dần cho quả ngọt rồi, trước giờ giữa các mảng đều tách biệt với nhau hết nên mọi người thường thắc mắc là: "tại sao máy ảnh Sony xịn xò như thế mà camera trên smartphone của hãng lại thua xa hãng khác. ;)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom