Ngai vàng trong việc cập nhật Android chính thức thuộc về Nokia

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2690 #1


Dù Google đã nỗ lực, nhưng Android vẫn còn đang bị phân mảnh rất lớn, dù Android 9 Pie ra mắt đã lâu nhưng trên thị trường vẫn chỉ có khoảng 10,4% thiết bị chạy hệ điều hành này, tính cho đến tháng 5/2019.

Đây cũng không phải là lỗi của một mình Google, dù phát hành bản Android gốc sớm, nhưng đa phần các nhà sản xuất đều chỉnh sửa để tạo thành giao diện riêng, do đó mất rất nhiều thời gian để có thể đến tay người dùng. Dù vậy, vẫn có một số thương hiệu smartphone làm rất tốt việc này, và Nokia chính là ông hoàng trong việc cập nhật hệ điều hành Android.


Ngay cả chiếc Nokia 1 cũng được chạy Android 9 Pie

Ngoài Google thì Nokia, giờ đang thuộc sở hữu của HMD Global, chính là thương hiệu smartphone có tỷ lệ cập nhật hệ điều hành mới cao nhất và nhanh chóng nhất. Theo thống kê của Couterpoiny, 96% smartphone Nokia đang ở Android 9 Pie và 4% còn lại ở 8.1 Oreo. Đây là hai hệ điều hành Android mới nhất hiện nay vì Android 10 vẫn chưa chính thức phát hành.


Thống kê của Counterpoint cũng cho thấy Samsung đứng thứ hai, Xiaomi đứng thứ ba, Huawei thứ tư, bỏ xa các hãng phía sau trong tỷ lệ cập nhật Android 9 Pie.

Thống kê này bao gồm cả sản phẩm được cài đặt sẵn Android 9 và các sản phẩm được cập nhật trong 12 tháng qua. Nếu chỉ tính sản phẩm được cập nhật thì thứ hạng có sự thay đổi. Nokia vẫn dẫn đầu nhưng Xiaomi đứng thứ hai và Samsung tuột lại rất sâu. Trong 12 tháng sau khi bản Android mới chính thức phát hành, Nokia đã cập nhật cho khoảng 95% sản phẩm của mình, trong khi đó, Samsung chỉ mới có 23%, Xiaomi đứng thứ hai với khoảng 65%


Dù về doanh số, Nokia vẫn chưa thể quay về thời hoàng kim, nhưng ít nhất thương hiệu này cũng được an ủi với ngai vàng trong khả năng cập nhật Android.

Xem thêm:


Nguồn: PhoneArena
 

Môi tím

Active Member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
379
Được thích
246
#2
Máy rẻ tiền của Nokia sẽ lên Android 10 trong dịp cuối năm nay, trong khi đó nhiều thằng còn chưa có lịch cập nhật Android 9, quá ngon cho đội Nokia luôn.
 

Bep24h

Member
Tham gia
25/4/19
Bài viết
31
Được thích
2
#3
cập nhật nhanh chóng xịn xò thì ủng hộ thôi. Có mua em nokia để làm máy phụ. thấy dùng khá là ưng :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom