Ví MOMO trở thành một tiện ích thanh toán điện tử cho hệ thống quản lý bệnh viện FPT.eHOSPITAL & Hệ thống chính quyền điện tử FPT.eGOV

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1265 #1

Ví điện tử MoMo (viết tắt Ví MoMo) và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - viết tắt FPT IS) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, hai bên sẽ cùng thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử Ví MoMo vào các Hệ thống Quản lý Bệnh viện FPT.eHospital và Hệ thống Chính quyền Điện tử FPT.eGov mà FPT IS đang cung cấp. Mô hình này sẽ được thí điểm tại một số bệnh viện, tỉnh thành và sẽ sớm được nhân rộng trên toàn quốc.

Với hợp tác chiến lược này, hàng triệu người dân sẽ có thêm một kênh thanh toán tiện lợi và nhanh chóng hơn khi sử dụng dịch vụ tại các Bệnh viện hoặc Dịch vụ hành chính công tại các Tỉnh/Thành phố ứng dụng giải pháp của FPT IS. Ứng dụng Ví MoMo sẽ được tích hợp, kết nối với phần mềm FPT.eHospital và FPT.eGov, bên cạnh các kênh thanh toán hiện có là tiền mặt, chuyển khoản. Về phía Bệnh viện và các trung tâm Dịch vụ hành chính công, việc có thêm kênh thanh toán tiện ích này giúp giảm tải quá trình thanh toán, nâng cao hiệu suất làm việc và hạn chế được những rủi ro, sai sót. Để thực hiện thanh toán bằng Ví điện tử MoMo, người dân chỉ cần thao tác dùng ứng dụng Ví MoMo Quét mã QR đặt tại quầy thanh toán hoặc trên hóa đơn/website…


Ông Nguyễn Hoàng Minh, TGĐ Công ty Hệ thống thông tin FPT (bên trái) và ông Phạm Thành Đức, TGĐ Ví MoMo (bên phải) ký kết hợp tác chiến lược

Tại Việt Nam, FPT IS là công ty tiên phong trong lĩnh vực Y tế thông minh, với việc xây dựng, phát triển các hệ thống, giải pháp như Bệnh án điện tử, Hệ thống Quản lý Bệnh Viện - FPT.eHospital, giúp bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số,… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ, tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh. FPT.eHospital đã được triển khai tại hơn 300 bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc, trong đó có các bệnh viện lớn tuyến trung ương như: BV Bạch Mai (Hà Nội), BV Chợ Rẫy (TP.HCM), BV Ung thư Đà Nẵng, BV Hữu Nghị, các BV ở Quảng Ninh, Đồng Nai, Đà Nẵng…Hệ thống FPT.eHospital phục vụ gần 20 triệu lượt khám và tiết kiệm khoảng 1 triệu ngày công/năm. FPT IS cũng là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp xây dựng nền tảng Chính quyền điện tử hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Hệ thống Chính quyền điện tử FPT.eGov đã được triển khai thành công tại các tỉnh/thành phố như: TP.HCM, Quảng Ninh, Bình Dương, Tây Ninh,…giúp các cơ quan công quyền có thể dự đoán nhu cầu của công dân, doanh nghiệp và đưa ra các dịch vụ cá nhân hóa và hỗ trợ công tác hoạch định chính sách tốt hơn.

Trong khi đó, MoMo là Ví điện tử đi đầu trên thị trường với kinh nghiệm triển khai dịch vụ thanh toán điện tử trong lĩnh vực dịch vụ công như: Thanh toán bệnh viện; Thu học phí; Thanh toán điện, nước, internet, điện thoại, truyền hình cáp…; Thanh toán phí chung cư; Thanh toán vé xe buýt; Thanh toán phí đậu xe và dịch vụ hành chính công... Các dịch vụ này hiện đã triển khai thành công tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai,... và nhận được những phản hồi tích cực từ chính quyền và người dân.

Việc ứng dụng Ví điện tử MoMo trong thanh toán điện tử đối với dịch vụ y tế và hành chính công thông qua các hệ thống do FPT IS triển khai sẽ tạo thêm một kênh thanh toán tiện lợi cho người dân, tạo ra hệ sinh thái khép kín, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và gia tăng trải nghiệm của người dân với các dịch vụ này. Với Ví MoMo, việc được tiếp cận và cung cấp dịch vụ cho các hệ thống Chính quyền điện tử cũng như Y tế thông minh sẽ giúp thanh toán điện tử thành một cấu phần quan trọng của hệ sinh thái thành phố thông minh, tiến tới xây dựng thành công mô hình Thành phố Đổi mới – Sáng tạo cho toàn quốc như chủ trương Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2019.

Đại diện hai bên đã thống nhất nội dung hợp tác, đánh giá cao và bày tỏ tin tưởng về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này. Bên cạnh đó, hai bên cũng có những trao đổi thực tế để việc triển khai được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến, đơn vị cung cấp Ví điện tử MoMo chia sẻ về hợp tác này: “Ví Điện tử MoMo rất vinh dự được hợp tác với FPT IS để cung cấp giải pháp thanh toán điện tử cho hàng triệu người dân sử dụng các dịch vụ công thông qua giải pháp của FPT IS, mà cụ thể là Y tế và Hành chính công. Hoạt động này rất phù hợp với tôn chỉ, mục tiêu của chúng tôi trong việc phát triển sản phẩm công nghệ tài chính Việt Nam, phục vụ cho người Việt Nam”.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT IS), nhận định: “Thỏa thuận lần này là sự đánh dấu quan trọng cho việc hợp tác của hai tổ chức lớn, nhằm phát huy thế mạnh, tiềm lực vốn có của cả hai bên, dựa trên công nghệ để mang lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Đây cũng là một trong những hành động nỗ lực của FPT IS trong việc không ngừng hoàn thiện và nâng cao các giải pháp do công ty phát triển nhằm hướng tới sự hài lòng và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. FPT IS xác định sứ mệnh tiếp tục dùng thế mạnh cốt lõi công nghệ đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội, đồng thời đẩy mạnh hoạt động số hóa các dịch vụ công, hành chính công nhằm giúp các tổ chức, đơn vị bứt phá dẫn đầu, cùng hướng tới xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn”..

Ngày 01/01/2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP chỉ đạo Đẩy mạnh thanh toán điện tử trong dịch vụ công, trong đó yêu cầu Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh “Ban hành kế hoạch thực hiện cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở cấp độ 4, đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, yêu cầu 100% trường học, bệnh viện, công ty điện, công ty cấp, thoát nước, công ty vệ sinh môi trường, các công ty viễn thông, bưu chính trên địa bàn đô thị phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ”. Hợp tác chiến lược này của FPT IS và Ví MoMo là chính để thực hiện chủ trương của Chính phủ theo Nghị quyết 02 của Chính phủ.

Theo Momo.
 
Sửa lần cuối:

Comment Dạo

Active Member
Tham gia
26/7/18
Bài viết
196
Được thích
31
#2
Mình xài viettelapp, thằng momo tính phí vẫn còn cao
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom