PowerToys: công cụ tùy biến nổi tiếng trên Windows 95/XP đã "sống lại", đi kèm nhiều tính năng hay

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3774 #1

Có thể bạn chưa biết, PowerToys là công cụ huyền thoại để tùy biến Windows 95/XP thời quá khứ. Mới đây Microsoft đã hồi sinh công cụ này trên hệ điều hành Windows 10, kèm theo nhiều tính năng mới giúp chỉnh sửa giao diện và đi kèm nhiều tính năng thú vị khác. Hãy tải về trải nghiệm nha các bạn.

Ban đầu Microsoft chỉ phát hành 2 tiện ích trong PowerToys, đó chính là Maximize To New Desktop - tính năng hiển thị và gợi ý các phím tắt để quản lý cửa sổ Windows của ứng dụng. Đây là tính năng cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn hoàn thành công việc nhanh và chuyên nghiệp trên Windows. Cách bật tính năng này chính là nhấn và đè phím Windows trong 1s.


Tiện ích thứ hai là trình quản lý của sổ Windows mang tên FancyZones - tính năng cho phép bạn chạy song song nhiều ứng dụng trên một màn hình. Bạn có thể tạo vùng trống trên của sổ Desktop, sau đó kéo thả vào ứng dụng này để thay đổi kích thước hiển thị ứng dụng. Microsoft đã triển khai video hướng dẫn dài 5 phút để giúp các bạn tùy biến, hãy thử nghiệm trên laptop của mình nhé. Phím tắt để sử dụng tính năng này là Windows + ~.




Hai công cụ đầu tiên đã cho thấy Microsoft đang rất cố gắng để phát triển Windows 10. Phía Microsoft mong muốn người dùng đóng góp ý kiến để công cụ trở nên hữu ích hơn. Bạn thấy công cụ này thế nào? Hãy cho mọi người cùng biết nhé.

Link tải và cài đặt: PowerToys (Vào thanh taskbar, click phải vào ứng dụng > settings để cài đặt)




Ngô Viết Hùng - TECHRUM.VN
Nguồn:
Theverge
Tham khảo: Microsoft
 
Sửa lần cuối:

salt1999

Member
Tham gia
25/4/19
Bài viết
37
Được thích
9
#2
ồ ngon!! để tải về test thử
 

kduy101

Member
Tham gia
9/1/17
Bài viết
82
Được thích
37
#3
màn hình nhỏ hơn 15' làm sao chia hơn 2 ứng dụng dc nhỉ, nhỏ xíu thấy j đâu mà coi
 
Tham gia
21/3/17
Bài viết
62
Được thích
16
#4
Chia màn hình trên PC không được à.Sao chia xong ko thấy nó đâu hết
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom