iPhone 11 Pro có gì chuyên nghiệp mà được gọi là "Pro"?

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2034 #1


Apple vừa chính thức ra mắt bộ ba iPhone mới, cũng như các năm trước, iPhone 11/11 Pro và Pro Max nhanh hơn, cải tiến hơn, trong khi thay đổi một chút thiết kế. Tuy nhiên, có một thay đổi đáng chú ý không nằm trong cấu hình hay thiết kế, đó chính là cách đặt tên của Apple. Vì sao Apple lại chọn cách đặt là iPhone 11/11 Pro và Pro Max?

Thành công của iPhone XR vừa là một điều may mắn và cũng là một lời nguyền

Chúng ta đã biết rằng doanh số iPhone XR đã vượt qua hai “người anh" trong năm 2018, chính Tim Cook đã xác nhận điều này. Trong khi chắc chắn đây là một thành tựu tuyệt vời, nó cũng gửi đến một thông điệp rõ ràng: mọi người thích iPhone rẻ hơn, ít hào nhoáng hơn so với các flagship Apple 2018 là iPhone XS và XS Max.


Điều đó đặt Apple vào một vị trí khó xử. Một mặt, họ đã tạo ra một sản phẩm đáng mơ ước là iPhone XR, nhưng mặt khác, niềm tự hào và sự phô trương năng lực công nghệ của Apple, iPhone XS, vô tình bị nhấn chìm trong bóng tối. Chắc chắn đây không phải là điều tốt cho một công ty tập trung vào các sản phẩm cao cấp.

Bằng cách đặt tên cho thiết bị kế nhiệm của iPhone XR là iPhone 11, Apple đã “một mũi tên trúng hai con nhạn". Đầu tiên, hãng loại bỏ "sự kỳ thị" đi kèm với việc sở hữu iPhone XR "giá rẻ". Một thực tế đáng buồn là một số người sử dụng smartphone (và đặc biệt là iPhone) để đo lường sự giàu có. Với tên gọi mới, iPhone 11 được sự tiếp nhận tốt hơn của cả khách hàng và cả cho Apple khi không còn ý nghĩa tiêu cực với tên gọi.

Và thứ hai, Apple định vị iPhone 11 trở thành điện thoại bán chạy nhất của mình, đặc biệt là với giá khởi điểm mới, thấp hơn là 699 USD. Nhưng còn các mẫu Pro thì sao? Chúng dành cho những người muốn có thêm “chút này chút khác" và không bận tâm chi tiêu nhiều hơn.

iPhone 11 Pro có gì mà gọi là “Pro"?

Giống như XS đã làm với XR, 11 Pro cao cấp hơn một chút so với iPhone 11 khi có nhiều camera hơn và màn hình OLED đẹp hơn, sáng hơn. Máy ảnh được coi là tính năng “Pro” duy nhất và Apple đã rất cố gắng quảng cáo nó rất nhiều, thậm chí còn đưa cho các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim chuyên nghiệp để thử nghiệm.



Và trong khi các bức ảnh và video thu được trông rất ấn tượng, điều này vẫn chưa thể khiến người dùng tin rằng bỏ ra thêm 300 USD là xứng đáng. Camera có ống kính zoom 2x, tương tự như chiếc XS đã có, điều này là không “Pro" khi nhiều mẫu máy Android đã tiến đến con số zoom cao hơn, và camara góc siêu rộng cũng đã có trên iPhone 11 thông thường. Dung lượng lưu trữ khởi điểm cũng chỉ 64GB là không "Pro". Vì vậy, trong khi các bộ phận của iPhone 11 Pro không phải là “Pro”, kết hợp chúng với cách quảng cáo mạnh mẽ đánh vào tâm lý khách hàng sẽ là điều làm cho toàn bộ trở nên tiên tiến hơn.

Ý tưởng của tên gọi Pro là mang lại ấn tượng rằng các thiết bị này gần như là một sản phẩm đặc biệt mà chỉ một số ít người thực sự muốn hoặc cần và chắc chắn nghe sang trọng hơn “Plus". Vì vậy, trong khi những người sở hữu iPhone 11 cảm thấy hài lòng với lựa, thì những người dùng iPhone 11 Pro cũng vậy, họ sẽ thấy mình hơn người khác. Giờ đây, họ là một phần của “giới thượng lưu” sử dụng sản phẩm “Pro”, vượt trội về mọi mặt (hoặc ít nhất là một vài mặt) so với iPhone 11 hoặc bất kỳ điện thoại nào khác. Có thêm cả "Pro Max" thì càng cao cấp hơn.

Như vậy, có lẽ điểm "Pro" nhất trên iPhone 11 Pro chính là cách đặt tên đầy chuyên nghiệp của Apple.

iPhone Pro mang đến sự nhất quán giữa các dòng sản phẩm Apple

Các thiết bị có tên “Pro” không có gì mới đối với Apple. MacBook Pro và iPad Pro là một số sản phẩm phổ biến nhất từ dòng sản phẩm của công ty. Có một chiếc iPhone Pro cũng là điều hợp lý và làm hài lòng các fan đòi hỏi sự nhất quán của Apple.



Apple có lẽ đã nhìn xa khi xem xét các tên mới. Huawei, OnePlus và Xiaomi đều có smartphone mang tên Pro và trong khi họ không thực sự cạnh tranh với Apple ở Mỹ, thì trên toàn cầu, các công ty này đang chiếm thị phần của Apple. Có một chiếc iPhone Pro để chống lại các flagship Android Pro trên thị trường có thể là một lợi ích nhỏ. Rất nhiều người dùng không muốn đào sâu vào thông số kỹ thuật khi xem xét nâng cấp. Cái tên Pro có khả năng gây ảnh hưởng đến một số người mua ít hiểu biết về công nghệ hơn.

Nhìn chung, có vẻ như Apple Apple quyết định thay đổi cách đặt tên cho iPhone của mình là một cách thông minh mang đến nhiều lợi ích. Bây giờ, hy vọng, cái tên này sẽ gắn bó với iPhone trong ít nhất một vài năm và không có sự thay đổi nào nữa.

Xem thêm:


Tham khảo: PhoneArena
 
Sửa lần cuối:

buidoikmb

Active Member
Tham gia
14/6/15
Bài viết
137
Được thích
39
#2
Càng ngày, các hãng điện thoại đã bắt kịp công nghệ. Apple có thể chuẩn bị cho một đợt chuyển mình hoặc là hoà hoà chung : ))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom