Huawei xem xét cho các công ty Mỹ dùng công nghệ 5G của mình

nguyenhoangmixing

Active Member
Tham gia
14/7/19
Bài viết
141
Được thích
56
937 #1


Trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, Huawei là công ty chịu nhiều ảnh hưởng. Trong khi cả hai quốc gia cố gắng thực hiện một thỏa thuận, Giám đốc an ninh của Huawei gần đây đã nói rằng Hoa Kỳ cần nói chuyện với Huawei về thỏa thuận thương mại Trung Quốc.

Giờ đây, Zhengfei Ren, CEO và người sáng lập Huawei đã đưa ra một lời đề nghị cung cấp một giải pháp cho chính quyền Trump để giải quyết vấn đề giữa Washington và Huawei. Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, ông nói rằng công ty đang xem xét để cấp phép công nghệ 5G cho các công ty Mỹ. Điều này sẽ giúp Mỹ có thể tăng tốc trong cuộc đua 5G.


Zhengfei Ren, founder và CEO của Huawei
Ren cho biết: “Huawei sẵn sàng chia sẻ các công nghệ và kỹ thuật 5G của mình với các công ty Mỹ, để họ có thể xây dựng ngành công nghiệp 5G của riêng mình. Điều đó sẽ tạo ra một tình hình cân bằng giữa Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu.”

Ông cũng nói thêm rằng các công ty Mỹ sẽ được phép sửa đổi mã phần mềm được sử dụng để chạy bất kỳ thiết bị 5G nào của Huawei hoặc thậm chí thay đổi nó và sử dụng riêng cho họ khi họ thấy phù hợp. Với thỏa thuận như vậy, những người được cấp phép ở Mỹ sẽ có thể bán thiết bị 5G của họ dựa trên tài sản trí tuệ của Huawei ở bất cứ đâu trên thế giới, ngoại trừ ở Trung Quốc.

Thị trường 5G hiện đang bị chi phối bởi bốn công ty - Huawei, ZTE từ Trung Quốc, Ericsson của Thụy Điển và Nokia từ Phần Lan. Hiện tại việc sử dụng thiết bị Huawei bị cấm từ các mạng của Hoa Kỳ vì lo ngại rằng nó có thể được chính phủ Trung Quốc sử dụng như một phương pháp để do thám hoặc phá vỡ các hệ thống viễn thông.



Nguyễn Hoàng \ Techrum.vn
Theo: Gizmochina

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom