Samsung chính thức ra mắt SSD PCIe Gen4 cho hiệu năng lưu trữ tối đa

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1538 #1

Công ti điện tử Samsung hôm nay đã mang đến những cải tiến phần mềm mới nhất cho dòng ổ cứng (SSD) PCIe Gen4 tiên tiến nhất, mở ra một hình mẫu mới về hiệu suất SSD.

“Chúng tôi đang kết hợp tốc độ đột phá và năng lực với các giải pháp phần mềm mang tính cách mạng như đẩy mạnh mở rộng thị trường SSD cao cấp,'' ông Kye Hyun Kyung, Phó Chủ tịch điều hành của Giải pháp Sản phẩm & Phát triển bộ nhớ tại Samsung cho biết. ''Chúng tôi có kế hoạch giới thiệu sự đổi mới bổ sung của V-NAND tiên tiến nhất (thế hệ thứ sáu) trong việc giúp kích hoạt sự tăng trưởng rất nhiều trong thị trường CNTT toàn cầu''.

3 phần mềm đổi mới tạo hình mẫu mới cho SSD trung tâm dữ liệu dung lượng cực cao

Ba cải tiến phần mềm bao gồm:
  1. Công nghệ không tại chỗ (Fall-In-Place) đảm bảo SSD không bao giờ đột tử
  2. Công nghệ ảo hóa cung cấp không gian làm việc ảo độc lập cho nhiều người dùng
  3. Công nghệ máy học của V-NAND sử dụng dữ liệu lớn để xác minh chính xác tính hợp lệ của dữ liệu ngay cả khi hoạt động ở tốc độ cực cao.
Công nghệ FIP của Samsung đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử lưu trữ 60 năm bằng cách đảm bảo rằng SSD duy trì hoạt động bình thường ngay cả khi xảy ra lỗi ở cấp chip, lần đầu tiên cho phép SSD không bao giờ đột tử. Trước đây, thất bại chỉ một vài trong số hàng trăm chip NAND có nghĩa là phải thay thế toàn bộ ổ SSD, gây ra thời gian ngừng hoạt động của hệ thống và chi phí thay thế ổ đĩa bổ sung. SSD được tích hợp với phần mềm FIP của Samsung có thể phát hiện chip bị lỗi, quét mọi hư hỏng trong dữ liệu, sau đó di chuyển dữ liệu vào chip hoạt động. Chẳng hạn, nếu xác định được lỗi trong bất kỳ chip 512 NAND nào trong ổ SSD 30,72TB, phần mềm FIP sẽ tự động kích hoạt các thuật toán xử lý lỗi ở cấp độ chip trong khi vẫn duy trì hiệu suất ổn định, ổ đĩa cao.

Công nghệ ảo hóa SSD của Samsung cho phép chia ổ SSD thành tối đa 64 ổ SSD nhỏ hơn, cung cấp không gian làm việc ảo độc lập cho nhiều người dùng. Tận dụng phần mềm này, các nhà cung cấp lưu trữ đám mây có thể mở rộng dịch vụ của họ tới nhiều người dùng hơn với cùng một lượng tài nguyên để tối ưu hóa khả năng cạnh tranh của sản phẩm. Công nghệ ảo hóa cũng cho phép SSD đảm nhận một số tác vụ ảo hóa thường được thực hiện bởi CPU máy chủ, chẳng hạn như Ảo hóa I/O gốc đơn (SR-IOV), yêu cầu ít CPU máy chủ và SSD hơn, do đó làm giảm dấu chân máy chủ nâng cao hiệu quả CNTT tổng thể.

Công nghệ máy học V-NAND giúp dự đoán và xác minh chính xác các đặc điểm của tế bào, cũng như phát hiện bất kỳ biến thể nào giữa các mẫu mạch thông qua các phân tích dữ liệu lớn. Điều này đảm bảo độ tin cậy dữ liệu vượt trội khi việc tăng tốc độ SSD đặt ra thách thức trong việc đọc và xác minh dữ liệu thông qua các xung điện áp cực nhanh. Một ổ SSD được xây dựng với NAND 4 bit hơn 100 lớp, yêu cầu điều khiển tế bào chính xác hơn đáng kể so với NAND 3 bit, có thể tạo ra mức hiệu năng, dung lượng và độ tin cậy cao hơn cần thiết trong các hệ thống lưu trữ máy chủ và trung tâm dữ liệu với máy học phần mềm.

SSD NVMe hiệu năng cao - PM1733 và PM1735

Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các ổ SSD PM1733 và PM1735 dựa trên thế hệ tiếp theo vào tháng trước với tốc độ gấp đôi so với SSD Gen3, tận dụng công nghệ phần mềm lõi ba của công ty. Ví dụ, SSD PCIe Gen4 NVMe 12,8TB (PM1735), cung cấp hiệu năng tuần tự gần gấp 14 lần so với SSD dựa trên SATA, với 8GB/giây cho hoạt động đọc và 3,8 GB/giây cho ghi. Tốc độ ngẫu nhiên đo ở mức 1.450.000 IOPS cho số lần đọc và 260.000 IOPS khi ghi. Hơn nữa, PM1733 cung cấp các tùy chọn cổng đơn và cổng kép để hỗ trợ các ứng dụng máy chủ và lưu trữ, cũng như ghi đa luồng và SR-IOV.


Hai dòng SSD NVMe được cung cấp với 19 loại và có hai yếu tố hình thức gồm 2,5 inch (U.2) và HHHL (loại thẻ) với dung lượng từ 0,8TB đến 30,72TB để phù hợp với nhu cầu đa dạng của các OEM trên toàn thế giới. Các ổ đĩa cũng đảm bảo độ bền của một hoặc ba ổ đĩa ghi mỗi ngày (DWPD) trong khoảng thời gian năm năm.

Samsung sẽ sớm có kế hoạch mở rộng ứng dụng các công nghệ phần mềm cải tiến của mình vào một loạt SSD máy chủ và trung tâm dữ liệu rộng hơn nhiều để chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng toàn cầu và tăng cường hơn nữa lợi thế của mình trên thị trường bộ nhớ cao cấp.

Xem thêm:


Theo Samsung.​
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
tốc độ cao ngất nhỉ ,dạng máy chủ thích hợp hơn máy dùng cá nhân vì không phải app nào cũng hổ trợ tốc độ cao .
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom