Facebook thành lập hội đồng 40 người nhằm hạn chế quyền lực của CEO Mark Zuckerberg

nguyenhoangmixing

Active Member
Tham gia
14/7/19
Bài viết
141
Được thích
56
1831 #1


Hôm thứ ba Facebook đã công bố thành lập hội đồng giám sát độc lập của công ty Cơ quan này được ví như " Tòa án tối cao " và có khả năng hủy bỏ quyết định của CEO Mark Zuckerberg.

Giám đốc các vấn đề toàn cầu và quản trị tại Facebook viết rằng: Hội đồng giám sát độc lập sẽ xem xét các quyết định liên quan tới chính sách của công ty và nó sẽ tách biệt hoàn toàn, độc lập so với nhà lãnh đạo ở Facebook.

Hội đồng sẽ có 40 thành viên, những người sẽ tham gia trong một nhiệm kỳ dài 3 năm và Facebook đang tuyển chọn thành viên sáng lập đầu tiên, người sau đó sẽ bổ sung tất cả thành viên còn lại trong hội đồng.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg viết về quan niệm của ông về cơ quan mới:

“Nếu ai đó không đồng tình với một quyết định mà chúng tôi đưa ra, họ có thể khiếu nại với công ty, sau đó kháng cáo lên hội đồng giám sát độc lập. Quyết định của hội đồng sẽ có ràng buộc với tôi và những người khác ở Facebook. Họ sẽ đại diện công ty ra thông báo về những quy định và giải thích rõ ràng các vấn đề theo cách bảo vệ quyền riêng tư của mọi người”.

Hội đồng giám sát là một nhánh trong bộ máy hoạt động của Facebook, được thành lập để chịu trách nhiệm kiểm tra các quyết định trong nội bộ công ty. Cơ quan này sẽ đứng đầu trong quá trình ra quyết định, hội đồng quản trị và những người có thẩm quyền khác xếp phía sau.



Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

thihang

New Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
27
Được thích
1
#2
Vậy cũng đúng vì cơ quan nào cũng kiểu như cần người đứng sau như 1 hội đồng thay vì 1 người quyết định
 
Tham gia
10/4/19
Bài viết
130
Được thích
7
#3
Vâng nếu tôi không thích thì tôi cũng giải tán luôn hội đồng này vì nó là do tôi đẻ ra mà! Đồng thái này chỉ là chiêu của Ông trùm trước búa rìa dư luận trong thời gian qua.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom