Mac Pro 2019 sẽ được sản xuất ngay tại bang Texas, Mỹ

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
992 #1

Là một phần trong cam kết tăng trưởng kinh tế của Mỹ, Apple hôm 23/9 đã xác nhận rằng Mac Pro mới được thiết kế lại sẽ được sản xuất tại Austin, Texas. Thế hệ Mac Pro mới nhất được công bố tại WWDC 2019 hồi tháng 6 vừa qua sẽ bắt đầu sản xuất sớm tại cùng cơ sở Austin nơi Mac Pro đã được sản xuất từ năm 2013. Trước đây, đã từng có thông tin Apple sẽ sản xuất Mac Pro 2019 tại Trung Quốc để giảm chi phí.

Mac Pro mới sẽ bao gồm các thành phần được thiết kế, phát triển và sản xuất bởi hơn một chục công ty Mỹ để phân phối cho khách hàng Mỹ. Các nhà sản xuất và nhà cung cấp trên khắp Arizona, Maine, New Mexico, New York, Oregon, Pennsylvania, Texas và Vermont, bao gồm công ti bán dẫn Intersil và ON hiện cung cấp các công nghệ tiên tiến. Việc sản xuất Mac Pro của Mỹ được thực hiện sau khi loại trừ sản phẩm liên bang mà Apple đang nhận được cho một số thành phần cần thiết. Giá trị của các thành phần do Mỹ sản xuất trong Mac Pro mới cao hơn 2,5 lần so với Mac Pro thế hệ trước của Apple.


''Mac Pro là máy tính mạnh nhất của Apple và chúng tôi tự hào tạo nên nó ở Austin. Chúng tôi cảm ơn chính quyền vì sự hỗ trợ của họ cho phép cơ hội này'', Tim Cook, CEO của Apple cho biết. ''Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh của sự đổi mới của Mỹ. Đó là lý do tại sao mọi sản phẩm của Apple được thiết kế và chế tạo tại Mỹ và bao gồm các bộ phận từ 36 tiểu bang, hỗ trợ 450.000 việc làm với các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển tại đây''.

Apple đang thực hiện cam kết đầu tư 350 tỷ đô la vào nền kinh tế Mỹ vào năm 2023. Chỉ riêng năm ngoái, công ty đã chi hơn 60 tỷ đô la với hơn 9.000 nhà cung cấp nội địa trên cả nước, kể cả tại các địa điểm sản xuất ở 36 bang. Đầu tư của Apple trong việc đổi mới hỗ trợ 2,4 triệu việc làm ở tất cả 50 tiểu bang, bao gồm 90.000 nhân viên trực tiếp. Tuần trước, Apple tuyên bố sẽ trao 250 triệu đô la cho Quỹ sản xuất tiên tiến cho Corning Incorporated, nhà cung cấp kính chính xác cho iPhone, Apple Watch và iPad.

Chính quyền ông Trump đã đe dọa mức thuế cao tới 25% đối với máy tính như một phần của cuộc chiến thương mại leo thang với Trung Quốc. Vào tháng 7, Trump đã tweet rằng Apple sẽ không nhận được sự miễn trừ đối với Mac Pro, nói rằng, ông Trump nói rằng "Hãy sản xuất chúng ở Mỹ, sẽ không có Thuế quan!"


Đến nay, Apple đã đầu tư hơn 1 tỷ đô la vào các công ty Mỹ từ Quỹ sản xuất tiên tiến của mình nhằm triển khai toàn bộ khoản đầu tư ban đầu 1 tỷ đô la và 20% trong số 5 tỷ đô la trong cam kết chi tiêu. Vào tháng 12, Apple đã công bố kế hoạch mở rộng sự hiện diện của mình tại Austin và hàng chục thành phố khác trên cả nước, bao gồm San Diego và Seattle.

Xem thêm:


Theo Apple.​
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
10/4/19
Bài viết
130
Được thích
7
#2
Người tiêu dùng chưa chắc đã thích điều này vì chi phí cao !Ôi Ông gì đó chỉ làm khó cho người khác mà thôi!
 
Top Bottom