Microsoft thử nghiệm tính năng cho phép tìm kiếm thông tin ngay trên màn hình khóa của Windows 10

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
2067 #1

Tìm kiếm thông tin trên màn hình khóa của Windows 10 là một tính năng khá hữu ích mà Microsoft đưa vào cho hệ điều hành mới nhất của mình. Với vài thiết lập đơn giản, người dùng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm ngay trên màn hình khóa mà không cần phải đăng nhập vào Windows. Hãy cùng tìm hiểu tính năng này nhé.

Tìm kiếm trên màn hình khóa của Windows 10 là tính năng hữu ích, tuy nhiên Microsoft chỉ đang thử nghiệm tính năng này trên Windows 10 build 18932 mà thôi. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản này, hãy làm theo các bước sau:
Thêm tính năng tìm kiếm màn hình khóa trên Windows 10 build 18932
  • Nhược điểm: Chỉ sử dụng được trong trường hợp bạn khóa máy tính bằng tổ hợp phím Windows + L. Chỉ có thể tìm kiếm với công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.
  • Khi tải về: Có thể Windows Defender sẽ phát hiện ra file này chứa Trojan:Win32/Ditertag.B nhưng mà bạn đừng lo, đây chỉ là lỗi nhận diện nhầm mà thôi, và lỗi này đang được fix bởi Microsoft. Máy mình thì không có thông báo gì.
Bước 1: Truy cập và đường dẫn bên dưới để tải công cụ Match2

Bước 2: Giải nén công cụ đã tải về trong thư mục bất kỳ. Click vào file match2.exe > Sau đó click vào tab Home > Click vào Copy Path để copy đường dẫn. Cụ thể như hình dưới:


Bước 3: Mở CMD với quyền Administrator


Bước 4: Nhập đường dẫn mà bạn đã sao chép ở trên, kèm enable 17917466 như hình dưới. Link ví dụ:
  • "C:\Users\ngovi\Downloads\mach2_0.3.0.0_x64\mach2.exe" enable 17917466
  • Mẹo: Click phải vào giao diện nhập liệu, ngay lập tức nó sẽ đưa đường dẫn lúc nãy vào CMD.

Gõ Enter để thực thi lệnh.

Bước 5 : Đóng cửa sổ CMD (Command Prompt) cũng như khởi động lại Windows 10 để có thể áp dụng các thay đổi. Bạn cũng có thể xóa luôn file vừa tải về và thư mục giải nén.

Hãy sử dụng tổ hợp phím Windows + L để trải nghiệm tính năng này nhé. Sau khi máy chuyển qua chế độ màn hình khóa, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm như thường. Chúc bạn thành công!


 
Sửa lần cuối:

HutBePhotTTC

New Member
Tham gia
18/6/19
Bài viết
14
Được thích
1
#2
Sao mình tìm mật khẩu đăng nhập máy tính mà nó không trả lời nhỉ !
 

QuocQuoc

Member
Tham gia
29/3/15
Bài viết
30
Được thích
18
#3
m mới update là thấy ngay cái tìm kiếm đó...không biết chuyện gì nên tìm cách xóa bỏ mà không được, cuối cùng chuyển sang chế độ ảnh tải lên từ máy tính là mất kkk...
 
Top Bottom