Huawei sẽ không còn được Mỹ cho thêm 90 ngày quý giá nào nữa

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
11219 #1


Ngay sau khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa Huawei vào Danh sách cấm vào tháng 5, chính phủ đã cấp giấy phép 90 ngày đặc biệt cho phép các công ty Mỹ để có thể "duy trì và hỗ trợ các mạng và thiết bị Huawei hiện đang hoạt động, bao gồm các bản cập nhật và bản vá phần mềm. Khi thời hạn 90 ngày đầu tiên hết hạn vào tháng trước, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã cho các nhà cung cấp thêm ba tháng tương tự nữa để làm việc với Huawei.

Theo Bộ Thương mại, đến 130 công ty Hoa Kỳ đã yêu cầu giấy phép giao hàng cho nhà sản xuất Trung Quốc trong thời gian ba tháng này. Tuy nhiên thời hạn90 ngày này sẽ kết thúc vào tháng 11 và nhiều khả năng sẽ bị dừng lại vĩnh viễn. Theo Bloomberg, Rob Strayer, phó thư ký phụ trách chính sách mạng của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: "Giấy phép tạm thời sẽ không tồn tại mãi mãi." Ông chỉ ra rằng các giấy phép này được cấp "để cung cấp sự trợ giúp tức thời và để ngăn chặn sự gián đoạn đột ngột cho thị trường”.

Hơn nữa, Strayer tuyên bố rằng chính quyền Trump đang xem xét trừng phạt các đồng minh cho phép sử dụng thiết bị mạng Huawei trong mạng 5G. Trợ lý thư ký đe dọa rằng Hoa Kỳ có thể cắt đứt các thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo hoặc trừng phạt các đồng minh bằng một cách nào đó nếu họ cho phép các mạng 5G của họ chứa thiết bị của Huawei.



Nguồn: PhoneArena
 
Sửa lần cuối:

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#2
Với thị trường tq thì có thể nhưng với quốc tế thì vấn đề lớn rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom