Nhiếp ảnh gia nước ngoài bị kẹt tại Việt Nam vì dùng MacBook Pro 15 inch với pin có nguy cơ cháy nổ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3123 #1


Các mẫu MacBook Pro Retina 15 inch bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 2 năm 2017 đã bị cấm mang lên máy bay do pin có nguy cơ cháy nổ. Nếu chưa kiểm tra xem máy mình có nằm trong số này không thì hãy làm như vậy càng sớm càng tốt. Điều này không chỉ khiến bạn và người khác gặp nguy hiểm, bạn còn có thể bị mắc kẹt ở nước ngoài, như trường hợp nhiếp ảnh gia người Anh Julian Elliott.

Một số hãng hàng không đã nói với hành khách sở hữu các thiết bị này rằng họ không được mang máy tính xách tay dưới dạng hành lý ký gửi, cũng như không bật nó trong khoang máy bay. Số khác cấm hoàn toàn việc đem các máy này lên máy bay. Cục Hàng không Việt Nam đã cấm tất cả các máy tính MacBook Pro 15 inch trong diện bị lỗi. Lệnh cấm áp dụng cho tất cả các chuyến bay thương mại từ trong và ngoài nước, bất kể thiết bị nằm trong hành lý ký gửi hay xách tay.

Theo tờ The Independent, Elliott hiện đang bị kẹt ở Việt Nam vì sau khi bay từ Paris đến TP. HCM với MacBook Pro, lúc về nước, bộ phận an ninh đã cấm anh mang chiếc máy này lên máy bay.

Mặc dù máy tính của anh đã được kiểm tra và được phép trên hai chuyến bay nội địa riêng biệt ở Việt Nam vào tuần trước, anh đã bị an ninh chặn lại một lần nữa khi anh bắt chuyến bay trở về châu Âu.

Trước chuyến bay đầu tiên, từ Hồ Chí Minh đến Hà Nội, anh nói: “Họ yêu cầu xem số sê-ri máy tính của tôi. Họ đã kiểm tra và nói với tôi rằng nó vẫn ổn”. Điều tương tự cũng xảy ra trên chuyến bay thứ hai, từ thủ đô Việt Nam đến Đà Nẵng. Sau khi kiểm tra máy tính của anh ta lần thứ ba trong chuyến bay về Châu Âu thì bất ngờ thay, bộ phận an ninh đã quyết định rằng MacBook Pro của anh nằm trong dạng bị cấm và anh sẽ không được phép bay nếu mang theo máy.

Lúc đầu, họ nói ‘Đừng bật nó lên trong chuyến bay. Nhưng sau đó an ninh đã quyết định nói không cho phép đưa máy lên máy bay”.

Anh cho biết không nhận được thông báo nào của hãng hàng không về vấn đề MacBook Pro

Bây giờ, anh ấy bị mắc kẹt tại Việt Nam cho đến khi có thể sửa chiếc MacBook Pro, việc này có thể kéo dài đến hai tuần. Vì máy tính rất quan trọng đối với công việc nên anh không thể bỏ lại.

Tờ Independent đã gửi mail đến hãng Vietnam Airlines để mong đợi lời giải thích.

Xem thêm:


Nguồn: Independent
 
Sửa lần cuối:

huyanh995

Active Member
Tham gia
20/12/15
Bài viết
174
Được thích
87
#2
Thì ra cái shop nào đó, mở ra tháo mấy cục pin bên trong bỏ lại. Về UK lên ifixit kiếm bù :rofl:. Ở VN chờ bảo hành Mac lâu vc ra, lại còn giữ máy lại.
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
có gì khó đâu gửi cái máy tặng em rồi lên máy bay về nước thôi :cool:
 

Giakhanh

Member
Tham gia
22/7/19
Bài viết
78
Được thích
7
#4
mua 1 chiếc mac như mua cả 1 cái xe ga :v mà chóng hỏng và chóng nổ nv thì k ổn :v
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#5
Vậy là bay nội địa lỏng lẻo, vẫn bị lọt hàng Apple lên máy bay gây nguy hiểm cho hành khách, ghê thật
 
Top Bottom