Sony hé lộ thông tin PlayStation 5: Tay cầm tích hợp phản hồi haptic, ra mắt cuối năm 2020

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1113 #1

Tin đồn về mẫu máy chơi game thế hệ tiếp theo của Sony đã xuất hiện từ lâu và lần cuối là vào tháng 7 vừa qua. Sau một thời gian im ắng, Sony hôm qua (8/10) đã bất ngờ lên tiếng một số thông tin về sản phẩm này.

Trong bài viết của mình, Chủ tịch điều hành & CEO, SIE của PlayStation Jim Ryan cho biết ông ''tự hào chia sẻ rằng console thế hệ tiếp theo của chúng tôi sẽ được gọi là PlayStation 5 và chúng tôi sẽ được tung ra trong thời gian dành cho mùa lễ hội 2020.'' (tức khoảng tháng 11-12/2020)

Ông chia sẻ nhiều thông tin về tay cầm điều khiển mới sẽ xuất hiện với PlayStation 5. Một trong những mục tiêu của PlayStation (PS) với thế hệ tiếp theo là làm tăng thêm cảm giác đắm chìm khi chơi game và PS sẽ mang đến điều này với bộ điều khiển mới.

Có hai cải tiến quan trọng với bộ điều khiển mới PlayStation 5. Đầu tiên, PS sử dụng phản hồi xúc giác để thay thế công nghệ rung được tìm thấy trong các bộ điều khiển đã từ có từ lâu. Với haptics, bạn thực sự cảm thấy một phạm vi phản hồi rộng hơn, vì vậy đâm vào một bức tường trong một chiếc xe đua cảm thấy khác nhiều so với thực hiện một đường chuyền trên sân bóng đá. Bạn thậm chí có thể có cảm giác chân thực hơn khi chạy qua các cánh đồng cỏ hoặc vùi mình trong bùn.


Sự đổi mới thứ hai gọi là kích hoạt thích ứng, được tích hợp vào các nút cò L2 / R2. Các nhà phát triển có thể lập trình sức đề kháng của các kích hoạt để bạn cảm nhận được cảm giác xúc giác nặng nhẹ khác nhau khi giương cung và mũi tên hoặc tăng tốc cho một chiếc xe địa hình qua địa hình đá. Kết hợp với haptics, điều này có thể tạo ra trải nghiệm mạnh mẽ mô phỏng tốt hơn các hành động khác nhau. Những nhà phát triển đã bắt đầu nhận được các phiên bản đầu tiên của bộ điều khiển mới và chúng ta có thể chờ đợi để xem trí tưởng tượng của họ đi đâu với các tính năng mới này theo ý của nhà phát triển.

Ngoài ra, tờ WIRED cũng đã có bài viết độc quyền về PS5. Theo đó, PS5 sẽ dùng CPU AMD Ryzen và GPU Navi, giống như đối thủ Xbox Scarlett của Microsoft và y hệt như những tin đồn trước đó.

Khi được hỏi về giao diện điều khiển sắp tới, kiến trúc sư hệ thống Mark Cerny đã nói về khả năng hỗ trợ ray tracing cao cấp, một kỹ thuật có thể cho phép thực hiện hiệu ứng ánh sáng và âm thanh phức tạp trong môi trường 3D.

Ổ cứng HDD sẽ bị dẹp bỏ và thay vào đó là một ổ cứng thể rắn SSD, không chỉ nhanh hơn, mà còn tiết kiệm không gian quan trọng bên trong máy. Dù bằng cách nào, các trò chơi cho PS5 vẫn sẽ sử dụng các đĩa quang dung lượng lên đến 100 GB.

Việc cài game là bắt buộc, nhưng sẽ khác so với cài game trên PlayStation 4. Cài và xóa game sẽ có nhiều tùy chỉnh hơn. Bạn có thể chỉ cài đặt phần multiplayer của game, và để phần single-player sau. Hoặc cài xong tất cả rồi sau đó xóa đi phần single-player đều được.

Cerny vẫn chưa chia sẻ về thông tin PS5 có trợ lý ảo hay không, ông chỉ nói là "Chúng tôi sẽ nói nhiều hơn về nó vào lúc khác."


Ảnh: Trợ lí AI bằng giọng nói trên PS được rò rỉ gần đây
Bộ điều khiển thế hệ tiếp theo sử dụng đầu nối USB Type-C để sạc.

Đó là những thông tin sơ bộ về PS5. Chúng ta phải đợi đến sự kiện giới thiệu máy game mới của Sony vào tháng 2 năm sau và tiếp đến là E3 2020 vào tháng 6 để biết thêm chi tiết thêm về máy chơi game này.

Xem thêm:


Theo PlayStation BlogWIRED.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom