Google Chrome sẽ "ngốn" ít RAM hơn trên Windows và các hệ điều hành khác

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
3300 #1


Google Chrome là trình duyệt có số lượng người dùng lớn nhất thế giới hiện nay. Mặc dù được tích hợp nhiều công nghệ và có độ tiện dụng cao tuy nhiên, trình duyệt này lại ngốn một lượng RAM rất lớn và ảnh hưởng đến hiệu năng sử dụng. May mắn thay, Google sẽ sớm khắc phục tình trạng "háu ăn" của Chrome trong thời gian tới.

Google Chrome đã có Tab Discarding có khả năng theo dõi hoạt động lẫn dung lượng RAM đang được các tab và extension sử dụng, nó còn có thể tạm dừng những tab không được sử dụng để có thể tối ưu hóa hiệu năng. Tuy nhiên nó vẫn chưa thực sự hiệu quả và Chrome vẫn còn tiêu tốn một lượng RAM vô cùng lớn. Điều này đã buộc Google phải phát triển một tính năng mới tối ưu hơn.



Tính năng mới này có thê là Tab Freeze. Với tính năng mới, người dùng Chrome có thể tùy chỉnh các thông số để trình duyệt tự động đóng băng các tab không được sử dụng, từ đó giảm thiểu lượng RAM tiêu thụ. Hiện tại, Chrome Canary đã cho phép người dùng thử nghiệm Tab Freeze có những tùy chọn bao gồm:
  • Enable
  • Enable - No unfreeze (đóng băng hoàn toàn)
  • Đóng băng và sau mỗi 15 phút, tab sẽ được unfreeze trong 10 giây
  • Disable
Hiện tại, tính năng này đã có trong Chrome Canary song nó vẫn còn một số lỗi nhất định. Được biết, Tab Freeze phiên bản hoàn thiện sẽ được Google sẽ phát hành vào cuối năm nay.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom