Reader View, tính năng giúp đọc báo không bị quảng cáo làm phiền cực hay trên iOS 13

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2338 #1

Reader View là trình đọc văn bản được Apple tích hợp cho trình duyệt Safari, giúp người dùng tập trung hơn nội dung và không bị làm phiền bởi các loại quảng cáo hiển thị trên trang web. Tuy nhiên, với phiên bản iOS 13 tính năng này đã có một số cải tiến mới nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng, nhưng lại rất ít ai "để ý" đến dù là người dùng iPhone lâu năm.

Cụ thể hơn, Reader View sẽ cung cấp cho trang web mà bạn đang truy cập một phiên bản tối giản, chỉ hiển thị các nội dung chính như văn bản, liên kết hay hình ảnh mô tả. Mọi thông tin phụ khác (bài viết liên quan, nội dung đề xuất, quảng cáo) đều bị ẩn đi, thậm chí là cả phần giao diện và nền của trang web đó cũng bị vô hiệu hóa.


Ngoài ra, Apple còn cung cấp công cụ hỗ trợ thiết lập trình đọc này, cho phép người dùng tùy chọn cỡ chữ (to - nhỏ), màu nền trang (sáng, tối) và một số kiểu chữ phổ biến như Athelas, Charter, Georgia, Iowan, New York, Palatino, San Francisco hay Seravek.

Để sử dụng tính năng này trên iOS 13, bạn chỉ cần truy cập tới trang web mong muốn > chọn bài viết cần xem > nhấn vào biểu tượng aA tở phía bên trái thanh địa chỉ > bật trình đọc nội dung là xong.


TECHRUM.VN / NGUỒN: 9TO5MAC

Xem thêm:
 

sonlm

Active Member
Tham gia
25/1/18
Bài viết
179
Được thích
107
#2
Cám ơn bác chủ nhưng cái này có lâu rùi chứ ta, iOS trước đây nó là icon khác thui mà (có mấy cái gạch gạch).
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom