Đánh giá sớm Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến - tựa game mobile được mong chờ nhất 2020

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
5172 #1

Tại sự kiện kỷ niệm 10 năm, Riot Games đã bất ngờ công bố phiên bản mobile của tựa game đình đám Liên Minh Huyền Thoại mang tên Wild Rift (Tốc Chiến) gây chấn động cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Ngay lập tức, cái tên Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến đã xâm chiếm khắp các mặt báo và trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng game thủ. Trang web Dot Esports đã có cơ hội được chơi thử phiên bản beta của Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến, dưới đây là một số cảm nhận đầu tiên của họ về tựa game đang rất Hot này.

Lối Chơi

Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến không phải là một bản copy từ PC mang lên mobile mà tựa game này được Riot Games xây dựng lại từ đầu. Game vẫn kế thừa lại những "tài sản" mà người đàn anh trên PC đã để lại như lối chơi, tướng, bản đồ, nhưng tất cả đều được tân trang lại. Không thể phủ nhận tựa game này là một bản sao của Liên Minh Huyền Thoại nhưng nó cũng là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ trên nền tảng mobile. Do có client riêng biệt nên không có giao thoa giữa phiên bản mobile và PC.


Theo cảm nhận ban đầu của Dot Esports khi trải nghiệm sớm Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến thì tựa game này vẫn có lối chơi đặc trưng giống với phiên bản PC. Tựa game chơi rất mượt mà và không có hiện tượng giật lag, các kiện tướng sẽ cảm thấy quen thuộc dù chơi trên nền tảng mới. Thay đổi một chút lối chơi làm cho Tốc Chiến có nhịp độ nhanh hơn, khi các tướng có thời gian ra chiếu cuối nhanh chóng.

Tướng

Có khoảng 40 tướng có sẵn để chơi trong server thử nghiệm, bao gồm các tướng mà mọi người hay yêu thích như: Ahri, Jinx và Master Yi. Đội hình của Wild Rift không tuân theo dòng thời gian của phiên bản PC và sẽ có một số khác biệt cơ bản. Trong khi Liên Minh Huyền Thoại cho phép cấp độ cao nhất của kiện tướng là 18 thì trong Tốc Chiến cấp 15 là cao nhất, giống như hầu hết các tựa game MOBA mobile khác. Điều này có nghĩa là người chơi sẽ nhận được ít điểm kỹ năng hơn cũng như thời gian chơi nhanh hơn. Thay vì trận đấu 25-50 phút như trên Liên Minh Huyền Thoại PC, mỗi trận đấu của Tốc Chiến sẽ chỉ trong vòng 15 - 18 phút mà thôi.


Các tướng sẽ có bốn kỹ năng chính khác nhau và sẽ chỉ có một kỹ năng thụ động được mang kèm mà thôi. Phép bổ trợ và kỹ năng triệu hồi vẫn không thay đổi. Các vật phẩm vẫn có mặt trong store của Tốc Chiến, tuy nhiên người chơi sẽ phải về lại sảnh để mua vật phẩm. Những nhà phát triển Riot Games đã từng cho biết rằng các tướng được chuyển thể từ PC sang mobile có thể không có các kỹ năng chính xác như nhau, nhưng họ vẫn nhấn mạnh vào việc đảm bảo rằng lối chơi vẫn không thay đổi giữa hai nền tảng.


Bản đồ

Bản đồ Tốc Chiến sẽ tự động được mở rộng sang hai bên, cho phép người chơi có thể tìm ra các mục tiêu để di chuyển đến làn đường chính xác hơn. Giết Minion sẽ mang lại nhiều vàng hơn cho người chơi, và bỏ lỡ một cú đánh cuối cùng vẫn sẽ cấp một lượng vàng nhỏ cho các tướng. Minion sẽ có một thanh máu nhỏ nhỏ đề hỗ trợ người chơi.


Trụ bảo vệ vẫn giữ nguyên, có nghĩa là chúng sẽ bắn vào người chơi nếu dám tấn công trong khu vực bảo vệ của trụ. Hệ thống rồng nguyên tố, quái rừng, Sứ giả khe nứt và Baron được giữ nguyên, song hai trụ bảo vệ nhà chính đã không còn, bên cạnh đó là sự biến mất của nhà lính. Bình sức khỏe được thay thế bằng những cây chữa bệnh mọc gần trụ, người chơi có thể đánh và nhận lấy những quả phục hồi mà nó rơi ra. Cắm mắt được làm lại hoàn toàn, bây giờ sẽ có một vòng tròn giống như một mục tiêu và người chơi chỉ cần đứng trong vòng tròn đó để kích hoạt nó.

Điều khiển trực tiếp trên màn hình


Bố cục giao diện điều khiển của Tốc Chiến tương tự các tựa game MOBA mobile điển hình khác, Minimap nằm ở phía trên bên trái, với các kỹ năng và tấn công ở phía dưới bên phải. Hai nút nhỏ hơn, cụ thể để nhắm mục tiêu vào các tướng và tấn công trụ bên cạnh nút tấn công chính. Các kỹ năng triệu hồi nằm ngay chính giữa, nút điều khiển chuyển động sẽ tự quay trở lại điểm tiếp xúc của người chơi ở dưới cùng bên trái. Điều đặc biệt là các đòn tấn công và kỹ năng tự động nhắm vào tướng có lượng máu thấp nhất trong vòng tròn.

Tổng kết lại

Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến chơi rất tuyệt vời, nhưng nó không hoàn toàn độc đáo so với các bản sao Liên Minh Huyền Thoại trên mobile khác như Liên Quân hay Mobile Legends đã có trên thị trường. Điểm sáng nhất của Tốc Chiến là giao diện, tướng, lối chơi đều được hưởng lại từ Liên Minh Huyền Thoại, điều này dẫn đến việc những game thủ đang chơi bản PC có thể chơi bản mobile một cách dễ dàng. Tổng kết lại, dù không thực sự hoàn hỏa tuy nhiên Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến vẫn xứng đáng được xem là tựa game được mong chờ nhất năm 2020.

Nếu bạn sở hữu Android, bạn có thể đăng ký trước trên Play Store ngay bây giờ . Người dùng iPhone sẽ phải chờ đợi lâu hơn, nhưng bạn có thể đăng ký cập nhật trên phiên bản beta mở . Riot Games sẽ tung ra các đợi open beta vào cuối năm nay, bắt đầu tại Trung Quốc và phát hành trên toàn cầu vào cuối năm 2020.
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
Trước giờ tưởng Liên Quân Mobile là bản Mobile của LoL
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom