Google ra mắt nền tảng Digital Wellbeing Experiments, giúp người dùng tìm lại sự cân bằng với công nghệ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2939 #1

Digital Wellbeing Experiments (Chương trình an sinh kỹ thuật số) được Google phát hành vào ngày 23/10 vừa qua, xoay quanh các hành vi của người dùng để đưa ra những phương pháp giúp cải thiện tình trạng lạm dụng smartphone, đồng thời tìm lại sự cần bằng với công nghệ theo cách phù hợp nhất.

Hiện tại, Digital Wellbeing bao gồm 6 ứng dụng cơ bản MORPH, DESERT ISLAND, PAPER PHONE, WE FLIP, POST BOXUNLOCK CLOCK. Mỗi ứng dụng sẽ cung cấp một thử nghiệm riêng biệt, nhằm vào các hành vi mà chúng ta thường sử dụng trên smartphone. Ví dụ như Morph giúp tăng khả năng tập trung bằng cách đề xuất những ứng dụng liên quan nhất đến từ khóa mà bạn nhập vào, hoặc Desert Island cho phép bạn lựa chọn danh sách ứng dụng cần dùng trong ngày thay vì phải mất thời gian tìm kiếm trong ngăn chứa v.v...


Tuy nhiên, ứng dụng hiệu quả nhất trong là UNLOCK CLOCK, bộ đếm số lần mở khóa điện thoại theo thời gian thực và có thể sử dụng dưới dạng tiện ích theo dõi hoặc ảnh nền động nếu muốn.


Mặc dù giao diện và chức năng của các ứng dụng này đơn giản, nhưng về mặt ý tưởng thì lại khá thực tế bởi không có bất kỳ mục tiêu cụ thể nào được đặt ra, thay vào đó người dùng sẽ ý thức hơn trong việc sử dụng điện thoại và hạn chế việc lạm dụng điện thoại khi chỉ mở khóa thiết bị để rồi chẳng làm gì cả, hoặc chỉ để kiểm tra vài thứ linh tinh trên Facebook, Zalo, Instagram v.v...

Nếu bạn cảm thấy mình đang quá phục thuộc vào điện thoại, bạn có thể tải về các ứng dụng Digital Wellbeing do Google cung cấp để kiểm tra và thử lấy lại sự cân bằng xem mức độ hiệu quả đến đâu nhé.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom