Helio P70 trên Reno2 F liệu có đủ dùng?

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1978 #1


Giá 9 triệu với con chip Helio P70 được cho là điểm yếu duy nhất của Reno2 F. Đây có lẽ là điều Oppo buộc phải hi sinh để bù đắp cho những yếu tố khác trên máy, như màn hình, thiết kế, camera đều rất xuất sắc. Tuy nhiên, vốn con chip cũng chưa thể hiện được hết vấn đề khi phần mềm cũng đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc quyết định hiệu năng của một chiếc máy, hôm nay mình sẽ tiến hành đánh giá hiệu năng tổng thể của Reno 2F để xem thử Helio P70 có đủ dùng không ?



Helio P70 không phải là con chip quá mới, khi được cho ra mắt hồi cuối 2018 và bắt đầu phổ cập từ nửa đầu năm nay, đại diện tiêu biểu nhất sử dụng qua con chip này chắc chắn phải là F11 và F11pro của nhà Oppo. Thế mạnh của P70 nằm ở CPU, 4 nhân A 73 xung nhịp cao giúp tốc độ truy xuất app của Reno2F rất nhanh chóng, dù là các tựa game nặng. Đồng thời với 4 nhân hiệu năng thấp tiết kiệm điện của con chip này cũng rất mạnh giúp cho hoạt động mở các app nhỏ như Facebook, messenger, Youtube cũng rất nhanh chóng. Nói như vậy không có nghĩa là GPU của máy quá kém, qua điểm số thì Mali G72 của máy tương đương những máy chạy 660. Nhưng khả năng chơi game chỉ dừng ở mức khá.



Về mặt điểm số này ở phân khúc 9 triệu đồng thì Reno2 F bị đánh giá là một sản phẩm không mạnh về hiệu năng nếu so với Mi9T pro hay Huawei Nova 5T, đổi lại đây là một sản phẩm thiên về chụp ảnh đẹp với 4 Camera, mặt lưng kính cùng thiết kế độc đáo, đây là những yếu tố mà người mua mua máy Oppo vẫn quan tâm nhiều.

Với những app cơ bản máy truy xuất nhanh chóng, chuyển đổi ứng dụng mượt mà, chuyển đổi các chế độ chụp ảnh liên tục hay chụp ảnh xoá phông chụp ảnh 48 MP máy vẫn hoạt động trơn tru, có được điều này mình nghĩ còn nhờ 8GB tâm trên máy, với nhiều ram máy đa nhiệm tốt và giúp trải nghiệm mượt mà hơn nhiều.



Chuyển sang chơi game, ba tựa game mình test Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và Call of Duty. Với cấu hình cao nhất có thể. Liên quân là max setting FPS cao, máy chơi ổn định ở 58-60 fps, ít trượt khung hình khi chơi, dù bật hết các cài đặt, chỉ hơi lag ở quá trình chọn tướng nên không ảnh hưởng mấy, sau 20p chơi game máy tụt khoảng 7% pin.
Với PUBG Mobile máy chỉ chơi được ở 30 Fps và fps đều chằn chặt, cả trận dù nhảy dù lái xe, bung scope cũng chỉ hạ xuống 27fps. Sau khoảng 18 phút chơi game này máy tụt khoảng 5%.
Khá bất ngờ với Call of Duty khi mìn chơi được 60fps ở chế độ multiplayer, fps đều chằn chặt ở 58-60, dù đây là một tựa game bắn súng khá nặng.



Ngoài ra Hyperboots và Wifi kép đến từ ColorOS cũng góp phần mang lại trải nghiệm gaming tốt hơn trên sản phẩm này.

Tóm lại, thì người dùng thèm khát cấu hình có thể mua K3 hay A9 giá rẻ hơn nhiều, còn khi đã chọn Reno thì việc hiệu năng chơi game các thứ không còn quan trọng quá, mượt mà đủ dùng là được, và Reno2 F làm được điều đó. Rất nhiều người đã mua F11 Pro hồi đầu năm với cấu hình tương đương và mình cũng không nghe nhiều phàn nàn gì cả, nên Helio 70 là đủ cho người lựa chọn chiếc máy này.

Xem thêm:
 

thinguyen96

Active Member
Tham gia
1/7/14
Bài viết
109
Được thích
34
#2
tính ra còn Helio P70 này cũng ngon đấy chứ, liên quân max setting, mình chơi trên con Mi9T Snap 730 không max setting được, chất lượng hình ảnh mới mức cao chứ chưa lên được HD
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom