Grab sẽ bổ sung thêm dịch vụ xe điện vào cuối năm nay tại thành phố Hồ Chí Minh

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1865 #1


Mới đây, Grab Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tiến hành nghiên cứu và triển khai thí điểm hình thức vận chuyển hành khách bằng xe máy điện tại một số khu vực. Dự kiến giai đoạn thử nghiệm sẽ rơi vào quý IV năm 2019.

Được biết, việc thí điểm hình thức vận chuyển hành khách bằng xe điện sẽ diễn ra tại các khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi đó vào cuối năm 2020, hình thức này có thể được triển khai mở rộng đến toàn thành phố.


Sở GTVT TP.HCM và Grab Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác xây dựng hệ thống giao thông thông minh (ảnh: ICT News)

Ngoài ra, mô hình cho thuê xe điện tự lái cũng sẽ được Grab nghiên cứu thêm và có khả năng sẽ được triển khai trong tương lai gần. Việc này được đánh giá là rất phù hợp với định hướng phát triển giao thông vận tải của TP.HCM.

Thêm vào đó, Grab Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM còn nghiên cứu phương án kết nối các dịch vụ vận chuyển hiện tại trên ứng dụng Grab với hệ thống giao thông công cộng hiện tại của thành phố. Việc kết hợp với GrabBike/GrabCar sẽ bao gồm các tuyến xe buýt công cộng cũng như hệ thống buýt đường thủy của thành phố.

Không chỉ tại Việt Nam, các mô hình hợp tác với nhà nước cũng đã được Grab triển khai ở nhiều quốc gia khác nhau. Đại diện của Grab cho biết, đã hợp tác với các cơ quan quy hoạch đô thị và phân tích dữ liệu. Việc này sẽ giúp hãng có thể phân tích các hình thái giao thông từ dữ liệu GPS thu thập ẩn danh từ các chuyến đi, từ đó giúp người dân tiếp cận tới các dịch vụ vận chuyển công cộng và tư nhân tốt hơn.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: ICTNews
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
hwa xem lam vlog thấy ảnh rw chiếc đạp điện chạy 75km ,cơ mà khả năng nạp điện lại với xe này thì tương đồi lâu và grap thì điểm đầu và điểm cuối ko cùng điểm sau sạc pin được nhỉ ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom