PS4 trở thành hệ máy chơi game bán chạy thứ 2 thế giới với 102,8 triệu chiếc - chỉ sau huyền thoại PS2

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1298 #1

Nếu bạn vẫn còn nhớ thì vào vài tháng trước, PS4 đã trở thành hệ máy chơi game tại gia đạt mốc 100 triệu chiếc được bán ra nhanh nhất trong lịch sự, vượt qua cả đàn anh PS2 và Wii của Nintendo phải mất 5 năm 9 tháng để đạt được cột mốc đó trong khi PS4 có thể làm được điều này trong 5 năm 7 tháng. Điều này cũng giúp PS4 góp mặt vào danh sách "những hệ máy chơi game đã bán được 100 triệu chiếc". Tuy nhiên chưa dừng ở lại ở đó, PS4 vẫn trong đà tăng trường vô cùng mạnh mẽ mặc dù hệ máy này đã bước vào năm cuối đời khi vừa qua, PS4 lại tiếp tục đạt được một cột mốc lớn.

Cụ thể trong một thông cáo báo chí mới đây, Sony đã công bố như một phần báo cáo thu nhập quý hai của mình rằng họ đã bán được 2,8 triệu chiếc PlayStation 4 từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Nếu kết hợp với 100 triệu chiếc PS4 được bán ra từ khi ra mắt đến tháng 8 vừa qua thì tổng doanh số của hệ máy chơi game tại gia PS4 đã đạt con số khổng lồ 102,8 triệu chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là PS4 đã vượt qua cả doanh số của PS1 và trở thành hệ máy bán chạy thứ 2 thế giới, chỉ sau đàn anh PS2.


Đây là một thành tựu to lớn của Sony để đạt được cột mốc doanh số khổng lồ cho PS4, nhưng hệ máy chơi game tại gia này hiện đang bước vào năm cuối đời. Khi theo một báo cáo gần đây, doanh thu mảng game của Sony giảm 17% mỗi năm, với lợi nhuận giảm 28%, điều này không gây ngạc nhiên khi hãng đang có kế hoạch phát hành PlayStation 5 vào mùa lễ tới . Đồng thời, Sony đã điều chỉnh dự báo doanh số phần cứng PS4 cho năm tài chính xuống còn 13,5 triệu đơn vị, giảm 1,5 triệu.

Tuy nhiên, PS4 vẫn còn một năm để đạt được những thành tích mới khi các tựa game độc quyền lớn của nó vẫn được Sony cho ra mắt đều đều để thu hút game thủ như The Last of Us Part II, Ghost of Tsushima và Death Stranding đang được chờ đợi vào tuần tới.

Theo Theverge
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom