Google Photos có thể tự lưu ảnh lên đám mây ngay cả khi bạn đã gỡ ứng dụng

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
2003 #1
Mặc dù chúng ta biết Google Photos là một dịch vụ rất tuyệt vời để lưu trữ ảnh và được hãng tập trung phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Tuy vậy, có thể Google Photos đang tiềm ẩn một vấn đề khiến cho người dùng bị mất tính riêng tư.


David Arnott, Assistant News Editor của Nashville Business Journal chia sẻ về trải nghiệm của anh với Google Photos. Theo đó, anh cho biết đã cài thử ứng dụng này lên máy, sau đó không thấy thích nữa nên gỡ ra và vài tuần sau đó, anh thử kiểm tra lại xem có gì mới với Google Photos hay không thì phát hiện toàn bộ ảnh của mình đã được lưu lên đám mây.[1]

Bất ngờ về việc này, nhiều người rằng Google đã âm thầm ăn cắp thông tin mà không được sự cho phép của người dùng? Vậy thực tế có phải như vậy không?

Câu trả lời theo trang androidcentral đưa ra có vẻ hợp lý nhất!

Theo đó, Google Photos vẫn là một ứng dụng để bạn lưu ảnh lên đám mây, tuy vậy, cả Google+ cũng có tính năng này, cả hai ứng dụng Google+ và Google Photos đều chia sẻ chung thiết lập lưu trữ hình ảnh tự động trong cùng Google Settings.


Điều đã xảy ra với Arnott hay bất kỳ ai không biết là dịch vụ này vẫn tiếp tục tải ảnh của bạn lên đám mây ngay cả khi bạn không dùng đến Google Photos nữa. Ở đây mình không nói đây là một "lỗi" hay nguy cơ bảo mật, chỉ đơn giản là bạn không thực sự hiểu Google đã đặt thiết lập chung trong Google Settings mà thôi.

Giải pháp an toàn nhất cho mọi người đó là kiểm tra thiết lập Google Settings để bảo đảm bạn không lựa chọn tự tải ảnh lên, có lẽ Google nên đưa ra một thông báo gì đó khi người dùng ngưng sử dụng Google Photos.

[1] Bài đầy đủ tại: Nashville Business Journal

tdiddy.2
TechRum

Theo androidcommunity
 

Nguyễn Tuấn An

Active Member
Tham gia
10/9/14
Bài viết
216
Được thích
52
#2
chết rồi, mấy cái ảnh với gấu :beauty: , giờ sao đây tar :byebye:
 
Tham gia
31/3/15
Bài viết
147
Được thích
52
#4
Ủa mà nó lưu lên đó cũng có mình bạn thấy thôi. Nó giữ dùm bạn, chứ làm gì đâu mà sợ mất, sợ bị ăn cắp. =.="!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom