Đây là 5 điểm đáng tiền nhất trên chiếc vivo Y19 có giá 5tr: Pin "trâu", sạc nhanh, 3 camera sau,....

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
7678 #1

vivo Y19 vừa được vivo tung ra cách đây không lâu với mức giá 4tr990 (trên Tiki giảm thêm 300k). Một chiếc máy 5tr thì chắc chắn không thể nào hoàn hảo, nó sẽ có những điểm cộng và trừ, điểm nên mua và không nên mua. (cả máy chục triệu cũng vậy thôi). Trong bài viết này, mình sẽ điểm qua trước những điểm cộng đáng tiền trên chiếc Y19 này nếu anh em đang quan tâm đến nó. Lưu ý: Đây là bài liệt kê điểm cộng trước, điểm trừ chúng ta sẽ nói sau trong 1 bài khác nhé mọi người.


Pin khủng lại đi kèm sạc nhanh 18W
Đây là điểm cộng lớn nhất trên chiếc máy này. 5000mAh là mức pin cao nhất trong phân khúc này. Và cũng chỉ có vài chiếc máy sở hữu dung lượng pin lên đến 5000. Và với nhu cầu sử dụng smartphone cao hiện nay thì pin đã trở thành 1 trong những yếu tố quyết định đến nhu cầu mua hàng của nhiều người, chưa kể hiện tại có 1 nhóm người dùng smartphone khổng lồ là những bác tài công nghệ - họ sẽ càng thích 1 chiếc máy giá không quá cao mà pin to.



Ngoài ra, việc trang bị con chip Helio P65, dù không mang đến hiệu năng cao nhưng con chip này có đến 6 nhân Cortex A55 tiết kiệm điện. Điều này cũng giúp tối ưu điện năng tiêu thụ và tăng thời lượng pin lâu hơn.
Với nhu cầu sử dụng cơ bản, chiếc máy này sẽ cho thời lượng sử dụng lên đến 2 ngày. Chưa kể, nó còn đi kèm sạc nhanh 18W và tặng kèm luôn củ sạc nhanh, giúp nạp nhanh trở lại viên pin lớn này. Đây là điểm cộng so với đối thủ cũng có pin 5000mAh trong tầm giá. Vì những cái tên 5000 còn lại hầu như không có trang bị sạc nhanh hoặc không tặng sạc mà buộc người dùng phải tự mua thêm.

Màn hình đẹp


Nếu so trong phân khúc 5tr, màn hình của Vivo Y19 xứng đáng là điểm cộng thứ 4 của máy. Thiết kế giọt nước không làm ảnh hưởng gì nhiều đến trải nghiệm và nó cũng sẽ có đối tượng riêng của nó. Bởi với màn hình full hết nhờ camera thò thụt thì sẽ có người phải lo lắng về độ bền của cụm camera thò thụt, vì vậy giọt nước kiểu cũ này sẽ nhắm tới những ai vẫn muốn 1 giải pháp an toàn. Quan trọng hơn là trong khi 1 số máy cùng tầm giá dừng lại ở HD+, Vivo Y19 được trang bị độ phân giải FullHD+ cho chiếc màn hình 6.53”. Và tất nhiên, đây đã là quá đủ mà chẳng thể đòi hơn nữa. Độ sáng màn hình cao và góc nhìn rộng cũng giúp dễ dàng cho việc quan sát ngoài trời.

3 camera sau theo xu hướng - gợi ý tư thế khi chụp selfie
Không hề thua kém so với những đối thủ cùng phân khúc, Vivo Y19 cũng được trang bị cụm 3 camera sau với 1 camera chính 16MP cho nhu cầu hằng ngày, camera góc siêu rộng 8MP cho nhu cầu du lịch chụp toàn cảnh hay kiến trúc lớn, camera phụ 2MP để chụp macro sáng tạo thêm. Căn bản là với nhiều người dùng phổ thông có khi họ không dùng hết khả năng 3 camera hay nói đúng hơn là dùng đến camera macro nhưng giữa xu hướng chạy đua số lượng camera thì việc gắn nhiều hơn 2 camera ở mặt lưng để chiều ý người dùng cũng là 1 điểm cộng. Thật sự, có rất nhiều người dùng vẫn sẽ có tư tưởng “nhiều là tốt”.

Nói về chất lượng của 3 camera này, có thể nói là tạm ổn nhưng không thật sự ấn tượng. Điểm cộng bù trừ vào là việc máy có rất nhiều chế độ/ tính năng đi kèm như nhận diện AI để tự xử lý ảnh (điều mà người dùng cơ bản rất cần vì xu hướng “mì ăn liền”), chụp chân dung xoá phông, chuyên nghiệp, ảnh động, trình nhận dạng ảnh (Google lens), panorama, doc (để chụp tài liệu, nó sẽ giúp canh cho ngay hàng thẳng lối để dễ đọc chữ).



Đặc biệt, đối với camera selfie còn có thêm tính năng gợi ý tư thế chụp. Có đôi khi camera tốt bao nhiêu, mà bạn không tạo dáng đẹp thì ảnh chụp cuối vẫn sẽ rất “không ổn”. Hiện tại, những ứng dụng chụp ảnh nổi tiếng cũng thêm tính năng này thì bạn đủ hiểu giá trị của nó. Và việc Vivo tích hợp sẵn vào camera là 1 điểm cộng cho chiếc Y19 này. Chỉ cần bấm vào biểu tượng làm đẹp ở giao diện camera selfie, bạn sẽ thấy tab tư thế bên cạnh tab khuôn mặt đẹp quen thuộc. Giờ thì chỉ cần chọn dáng bạn muốn, tạo dáng theo khung mẫu và chụp thôi.

Mình sẽ chia sẻ nhiều hơn về camera của chiếc máy này trong 1 bài chi tiết.

Nhiều tính năng thông minh: chế độ trẻ em thân thiện


Điểm chung dành cho những chiếc máy Vivo không chỉ Y19 đó là những tính năng thông minh đi kèm. Đối với một số brand, những tính năng này vốn chỉ có trên máy cao cấp. Nhưng Y19 được trang bị rất đầy đủ trên FunTouch OS. Chẳng hạn:
  • Ẩn 3 phím điều hướng và thay bằng cử chỉ vuốt để tận dụng tối đa không gian màn hình
  • Tình huống thông minh (trong tab Jovi) như cài đặt giờ giấc đi làm, đặt kế hoạch uống nước, ..
  • Chế độ siêu trò chơi để tối ưu cho việc chơi game
  • Chế độ xe máy hỗ trợ khi đang lái xe, rất phù hợp với người VN
  • Digital Wellbeing để theo dõi thời gian sử dụng, kiểm soát,..
  • Bảo mật với khoá ứng dụng, quản lý quyền ứng dụng, ngăn app thứ 3 chụp màn hình
  • Đặc biệt là chế độ trẻ em riêng với giao diện thân thiện và tách thành 1icon ứng dụng ngay ngoài màn hình chính giúp bạn có thể an tâm hơn trong việc cho con trẻ dùng điện thoại giữa thời buổi thông tin loạn lạc.

RAM 6GB với bộ nhớ trong 128GB


Không sở hữu con chip cao cấp nhưng trong cấu hình của Vivo Y19 lại có 1 thông số khác ấn tượng hơn là RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. RAM lớn cùng với hệ điều hành đã được tối ưu cho chính những đứa con riêng của vivo sẽ giúp cho chiếc máy này có khả năng đa nhiệm tốt. Đây là điều mà người dùng phổ thông sẽ cần. Vì họ cần là mở facebook, chụp hình, xem youtube, lướt nhiều ứng dụng cơ bản là chính. Vì vậy, đa nhiệm tốt với RAM lớn sẽ là điểm cộng, giúp mở nhiều ứng dụng mà không phải đóng cái này để mở cái kia, blabla...

 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#2
Bấm vào vì có mod Vy :D
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#4
Zyzy dễ thương .xinh đẹp và.tài giỏi quá
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#8
giá thanh tốt - phục vụ công việc cao
 

lecuongcth07

New Member
Tham gia
14/5/15
Bài viết
1
Được thích
0
#9
Vào xem ảnh của Vy thôi chứ không đọc luôn :))))
 
Tham gia
10/12/14
Bài viết
82
Được thích
51
#10
Tuy mod xinh nhưng đề nghị anh em quay trở lại bài viết nhá :3
 
Tham gia
10/4/19
Bài viết
130
Được thích
7
#11
Nhiều khi chỉ nhìn cái hình đầu quên mất mấy cái hình cuối mới mệt cho cái điện thoại chứ!
 

Khiemnguyen1992

Active Member
Tham gia
16/9/18
Bài viết
238
Được thích
69
#12
vào vì vy thôi. còn lại ko ý nghĩa gì. qua techrum đc cưng hơn hay sao mà ngày càng xinh lên.kakaka
 

chonphanmem

New Member
Tham gia
1/10/19
Bài viết
2
Được thích
0
#14
ô bà vy này. Làm review điện thoại nào chơi game ngon ngon đi vy
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom