Google thành lập App Defense Alliance: liên minh bảo đảm sự an toàn cho kho ứng dụng Play Store

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1832 #1


Trong những năm gần đây, tính bảo mật trên hệ điều hành Android đã và đang được Google nâng cao. Tuy nhiên, những mối nguy hiểm vẫn còn tồn tại khi các hacker vẫn luôn biết cách để chèn các loại mã độc vào các phần mềm trên kho ứng dụng Google Play. Chính vì vậy, để có thể bảo đảm tính an toàn tuyệt đối cho người dùng, mới đây, một giải pháp mới đã được đưa ra.

Từ trước đến nay, việc kiểm duyệt các ứng dụng của Google Play Store đều do chính Google Play Protect thực hiện. Tuy nhiên, với số lượng phần mềm ngày càng tăng nhanh thì việc kiểm duyệt toàn bộ ứng dụng là một thách thức lớn cho Google. Chính vì vậy, để nâng cao hiệu quả, Google đã tiến hành hợp tác với các công ty bảo mật khác và thành lập một liên minh với nhiệm vụ ngăn chặn các ứng dụng độc hại.



Liên minh có tên là App Defense Alliance với các thành viên là: Google, ESET, Lookout và Zimperium. Đây đều là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bảo mật. Theo đó, các thành viên trong liên minh có thể dễ dàng chia sẻ thông tin với nhau, giúp việc phát hiện các loại mã độc hiệu quả hơn. Đặc biệt là ngăn chặn trước khi các ứng dụng nguy hiểm phát tán đến người dùng.



App Defense Alliance sẽ hoạt động theo cách thức: Google chia sẻ thông tin các ứng dụng đang chờ cấp phép đến các thành viên trong liên minh. Các đối tác sẽ phân tích và kiểm tra ứng dụng sau đó gửi phản hồi đến Google Play Protect service và ngược lại. Như vậy, các ứng dụng trước khi xuất hiện trên Google Play Store sẽ phải vượt qua nhiều vòng kiểm duyệt hơn trước khi được phát hành trên Google Play Store.

Chính việc ứng dụng được quét mã độc nhiều lần bởi nhiều công cụ kiểm tra khác nhau, điều này sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ các ứng dụng độc hại có thể đến tay người dùng.

Xem thêm:


Theo Gizchina
 
Last edited by a moderator:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
mạnh tay đấy ,kể từ lúc mấy hình tròn nhìu màu xuất hiện lúc khởi động android
 

pygo

Member
Tham gia
9/12/18
Bài viết
50
Được thích
14
#3
Google Play mình chỉ cài mâý cái bộ ứng dụng gapps + kiwi browser. Còn lại là mình chơi store khác. Kho yêu thích nhất và dùng nhiều là F-droid
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom