Đánh giá pin Vivo Y19: 5000mAh dùng để chạy Grab thì được mấy tiếng ?

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
3705 #1


Viên pin 5000 mAh chính là điểm đáng tiền nhất trên Vivo Y19- chiếc máy tầm trung mới nhất đến từ Vivo vừa được ra mắt với mức giá 5 triệu đồng. Tuy nhiên có lẽ như thương hiệu Vivo cũng như hệ điều hành Funtouch OS chưa quá phổ biến để người dùng biết được chiếc máy này sử dụng có hiệu quả dung lượng pin trên máy hay không? Không hiếm những trường hợp mà dung lượng pin không hề tỉ lệ thuận với thời lượng sử dụng. Từ câu hỏi này, TECHRUM tiến hành thực hiện bài đánh giá thời lượng pin của Vivo Y19.

Như thường lệ, bài test được thực hiện ở điều kiện cố định độ sáng 50%, âm lượng 50%, có gắn sim, kết nối wifi ổn định với ba phần chính bao gồm xem video bằng ứng dụng Youtube, chơi một game trung bình- lần này là Autochess và sử dụng hỗn hợp đa tác vụ bao gồm Facebook, Messenger, Instagram, lướt Web... mỗi hạng mục sẽ kéo dài 1h tiến hành lần lượt các tác vụ nay cho đến khi sản phẩm còn 0% Pin. Riêng với Vivo Y19, mình tiến hành thêm phần gắn sim bật 4G và GPS mở app Goviet để giả lập nhu cầu chạy xe công nghệ xem thử chiếc máy thể hiện ra sao.



Quy trình test pin Y19:
-Mình bắt đầu với việc xem Youtube trong 1h, Y19 mất đi 7% còn lại 93%. Đây là mức tiêu hao khá ổn sau 1 tiếng onscreen liên tục.
-Tiếp đến, mình sử dụng hỗn hợp bao gồm lướt Facebook, nhắn tin bằng ứng dụng Messenger, xem nửa tập phim His Dark Material (Phim này mới, đang chiếu trên HBO, rất hay anh em nên xem) trong khoảng 60 phút. Pin của máy từ 93% máy tụt còn 82%, tức là đã hao hụt 11% cho 60 phút hỗn hợp.
-Mình bật GPS và 4G mở ứng dụng Goviet chạy xe máy từ Quận 4 sang Thủ Đức khoảng 1h, trong lúc chạy xe thì mình vẫn liên tục giữ sáng màn hình, nhưng không sử dụng vì vi phạm luật ATGT. Lần này, máy giảm 15% pin, từ 82% còn 67%.
- Lúc về nhà đã khá khuya, mình để máy qua đêm máy mất 4%.
-Tiếp tục ngày thứ 2 với tác vụ chơi game, nghe Autochess như kiểu chơi cờ nhẹ nhàng, nhưng thật sự đây là một game online tiêu tốn rất nhiều phần cứng của máy. Pin của Vivo Y19 từ 63% sụt còn 43%, mất 20% => khá nhiều!



-Xong 4 tác vụ đầu tiên máy vẫn còn 43%, rất ổn. Tiếp tục với việc xem Youtube, sau 1h xem stream của anh Dũng CT chơi Death Stranding thì máy của mình từ 43% giảm 11% và dừng ở mức 32%.
-Sau đó thì chuyển sang sử dụng hỗn hợp, mình dùng instagram, đọc tin tức bằng trình duyệt, xem stream ĐTCL trên Facebook 1 tiếng thì máy của mình còn 22%, mất 10%, ít hơn cả lần test đầu tiên.
-Sau phần sử dụng hỗn hợp là đến tiết mục đọ nhân phẩm với tựa game Autochess, sau 1h "chơi cờ" thì Vivo Y19 mất đi 15%, ít hơn tận 5% so với lần test đầu tiên và dừng lại ở mức pin là 7%, máy báo pin yếu và yêu cầu bật chế độ tiết kiệm pin.
- Nhưng để đảm bảo công bằng thì mình vẫn để Y19 ở chế độ hiệu năng cao và xem Youtube đến lúc cạn pin thì máy cầm cự được thêm 40 phút.



Và đây là biểu đồ pin Vivo Y19 dựa trên kết quả bài test bên trên:



Sau tổng cộng 8 lượt test thì chiếc Vivo Y19 của mình chính thức sập nguồn. Vì hệ điều hành của máy không cho phép xem lại tổng thời gian sáng màn hình nên theo trải nghiệm thực tế của mình thì sản phẩm này có tổng thời lượng sử dụng trên 8 tiếng với đầy đủ các App chạy ngầm và kết nối internet liên tục.



KẾT
Sau khoảng hơn 8 tiếng đồng hồ sử dụng liên tục Vivo Y19 thì trải nghiệm về pin của mình với sản phẩm này là rất ổn khi so với các sản phẩm mình thường dùng, với nhu cầu của mình:
+Với nhu cầu sử dụng điện thoại cơ bản, vào khoảng 4-5h/ngày, thì sản phẩm này hoàn toàn đủ cho 2 ngày mới cần tìm đến củ sạc.
+ Đồng thời máy còn được trang bị sạc nhanh kép 18W nên không cần quá lăn tăn về thời gian nạp đầy năng lượng cho viên pin 5000 mAh.
+ Theo mình với thời lượng sử dụng lâu và mức giá dễ tiếp cận thì Vivo Y19 là sản phẩm rất hợp với các bác tài công nghệ chạy xe bằng các ứng dụng Grab, Go-Viet...Theo như trải nghiệm ở trên, dù bật 4G, GPS liên tục cùng các app chạy xe thì Y19 vẫn cho thời gian sử dụng từ 5-6 tiếng, khá thoải mái cho các bác tài sử dụng.
+ Chỉ có một vấn đề đối với pin của Vivo Y19 nằm ở việc sản phẩm này vẫn chưa tối ưu để làm tốt phần hiệu năng khi chơi game nên tiêu tốn khá nhiều pin. Hao hụt khoảng 15-20% sau 1h chơi là khá nhiều với viên pin 5000mAh. Nhưng nếu bạn là người dùng cơ bản, các bác tài công nghệ như mình nói và không rảnh để cày game nhiều thì cũng không cần lo. Viên pin này vẫn thoải mái và Y19 với tầm giá 5 triệu vẫn là một lựa chọn tốt cho ai có nhu cầu tìm máy giá rẻ, pin lâu với thiết kế gọn gàng.

Thêm thông tin, anh em có thể đọc thêm trong bài top 5 điểm đáng tiền của Vivo Y19 của AD Zyzy tại đây.

 
Last edited by a moderator:

BanThoCongGiao

New Member
Tham gia
10/4/19
Bài viết
25
Được thích
0
#2
Xe Grab có sạc mà chỉ cần đừng có tụt pin là ổn rồi nhé!
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#3
Các bác chạy xe công nghệ đều phải có sạc dự phòng hoặc chế cổng sạc trực tiếp trên xe hết
 
Top Bottom