Instgram thử nghiệm tính năng ẩn công cụ đếm like, nhiều người nổi tiếng bị ảnh hưởng nặng nề

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1000 #1


Cách đây một thời gian, một số nguồn tin đã thông báo Instagram sẽ cho ẩn bộ đếm lượt like. Mới đây, chức năng này đã được thử nghiệm tại một số thị trường và làm ảnh hưởng không nhỏ đến các influencer (người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng).

Ẩn công cụ đếm lượt like có nghĩa là ngoại trừ người chủ của bài đăng, sẽ không có ai có thể thấy được tổng số like mà bài đăng đang có. Theo trang TechCrunch, Instagram đã thử nghiệm ẩn tính năng này đối với người dùng tại Mỹ trong một thời gian. CEO của Instagram - ông Adam Mosseri đã lý giải nguyên nhân của việc làm tại hội nghị Wired25 diễn ra tại San Francisco.



Ông cho biết: "Ý tưởng này được chúng tôi thực hiện với mục đích làm giảm sự cạnh tranh, hơn thua giữa các người dùng. Qua đó, người dùng sẽ có thêm nhiều không gian hơn để có thể kết nối với những họ thích và những điều truyền cảm hứng". Bước đi này còn có mục đích giữ Instagram không bị biến thành một Twitter thứ hai. Instagram đã thực hiện kế hoạch này tại một số nước như Mỹ, Canada, Ireland, Brazil, Australia, Nhật Bản...



Tuy nhiên, việc ẩn đi công cụ đếm like đã khiến không ít doanh nghiệp gặp khó khăn. HypeAuditor - công ty kinh doanh kết hợp với các influencers (những người có sức ảnh hưởng) đã nhận thấy số lượng Like đã tụt giảm đáng kế ở các nước bị thử nghiệm tính năng này. Theo đó, tổng số lượt like của các Influencers có từ 5000 đến 20.000 follower đã giảm từ 3% đến 15%. Sụt giảm mạnh nhất là ở Brazil, nơi mà số lượt like giảm đến 28,33%.

Riêng chỉ có duy nhất các người nổi tiếng tại Nhật Bản là không những không giảm mà còn có số lượng like tăng đến hơn 6%. Qua đó, ta có thể thấy việc ẩn đi bộ đếm like sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này. Không rõ chương trình thử nghiệm này sẽ kéo dài bao lâu và nó có được áp dụng chính thức hay không.

Xem thêm:


Theo Phonearena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom