Trình duyệt cáo lửa - Mozilla Firefox đã chính thức bước sang tuổi 15

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3659 #1

Chúc mừng sinh nhật Firefox!

Trong những ngày mà Internet Explorer còn chiếm hơn 90% thị phần, không ai có thể đoán được tầm quan trọng của Firefox khi phiên bản 1.0 ra mắt vào ngày 9 tháng 11 năm 2004. Mười lăm năm trước, Firefox đã giới thiệu các tab, tiện ích mở rộng và hỗ trợ Java và ngày nay Firefox đi tiên phong về bảo mật và quyền riêng tư. Trong mười lăm năm, trình duyệt con cáo này đã có một tác động mạnh mẽ đến việc trải nghiệm internet của hàng triệu người trên thế giới mặc dù Firefox chưa bao giờ đạt được sự thống trị thị trường như các đối thủ cạnh tranh.

Firefox là một thành công lớn ngay từ khi trình duyệt này lần đầu tiên xuất hiện, Firefox trở thành biểu tượng của thứ tốt nhất mà internet và công nghệ cung cấp cho con người. Firefox đã giới thiệu các tính năng chính của trình duyệt web hiện đại như Tab, hỗ trợ tất cả các cơ sở hạ tầng web mà chúng ta dựa vào ngày nay và nhanh hơn Internet Explorer 6 rất nhiều.


Đây là lần đầu tiên và có thể là lần cuối cùng một nhóm các nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau phát triển một sản phẩm hướng tới người tiêu dùng để nhằm mục đích đánh bại gã khổng lồ công nghệ Microsoft. Vào những năm 2004, Microsoft đã "giết" Netscape Navigator và thay IE làm trình duyệt mặc định trong Windows và biến IE trở thành trình duyệt có lượng người sử dụng lớn nhất vào năm 2004. Vào thời điểm đó, Microsoft đã công khai cười trước mối đe dọa Firefox vì coi đây chỉ là trình duyệt tầm thường. Tuy nhiên đến năm 2008 Firefox đã trở nên phổ biến với thị phần khoảng một phần ba. Tuy nhiên một trình duyệt của ông lớn Google đến và đánh bay toàn bộ các trình duyệt khác, đó chính là Chrome. Từ năm 2010 đến 2016 Chrome đã tăng từ 5% đến 65% thị phần, gạt Firefox và IE sang một bên.


Tuy nhiên, vào cuối năm 2017, Mozilla đã thực hiện bước nhảy vọt trong việc phát triển trình duyệt Firefox - để ngang bằng với Chrome về tốc độ và sự ổn định. Ngoài ra các nhà phát triển Firefox đang tập trung biến trình duyệt này thành nền tảng công nghệ bảo mật và quyền riêng tư. Hiện tại, Firefox có tính năng bảo vệ khỏi sự theo dõi vô cùng tuyệt vời, chặn cookie của bên thứ 3, chặn dấu vân tay và chặn các tập lệnh khai thác lỗ hổng. Firefox cũng có cảnh báo vi phạm quyền riêng tư, nhắn tin an toàn và nhiều tính năng khác. Trong mười lăm năm phát triển, Firefox đã để lại nhiều thành tựu cũng như kiến tạo những tính năng của trình duyệt hiện đại. Một lần nữa xin chúc mừng sinh nhật Firefox!

Theo Techspot
 

pygo

Member
Tham gia
9/12/18
Bài viết
50
Được thích
14
#2
Hy vọng cáo lửa vài năm nữa thành cữu vỹ :D
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#4
trình duyệt sạo loz nhất mình từng biết :D
 
Tham gia
16/3/19
Bài viết
77
Được thích
6
#5
Cái đã đổi Avatar và mở ra 01 ky nguyên mới với hệ điều hành của ngài bill các kiểu thiết bị sử dụng cáo lửa.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom