Huawei sẽ được Mỹ cho thêm 2 tuần sử dụng giấy phép đặc biệt

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1124 #1


Theo Reuters dẫn nguồn đáng tin cậy, thì Huawei sẽ tiếp tục được nới dài thời hạn được cấp phép đặc biệt. Đây là một phần mở rộng ngắn cho giấy phép đặc biệt 90 ngày đang diễn ra, nhằm cho phép các công ty Mỹ có thể "duy trì và hỗ trợ các mạng và thiết bị Huawei hiện đang hoạt động, bao gồm các bản cập nhật và bản vá phần mềm.

Thời hạn 90 ngày này sẽ kết thúc vào thứ Hai tới, nhưng điều thú vị là vào cuối tháng 9, Rob Strayer, phó thư ký phụ trách chính sách mạng của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: "Giấy phép tạm thời sẽ không tồn tại mãi mãi." Ông chỉ ra rằng các giấy phép này được cấp "để cung cấp sự trợ giúp tức thời và để ngăn chặn sự gián đoạn đột ngột cho thị trường”. Do đó, từng có thông tin là Mỹ sẽ không cho Huawei thêm những ngày gia hạn nào nữa, nhưng có vẻ cuối cùng thì Huawei vẫn được gia hạn.

Lần này thời hạn chỉ là 2 tuần, ngắn hơn nhiều với trước đây.

Huawei đang nhận được khá nhìn tin tốt lành, bao gồm việc nối lại hoạt động kinh doanh với Qualcomm và ARM, và doanh số ngày càng tăng bất chấp hậu quả chiến tranh thương mại.

Tuy nhiên, vẫn còn một vấn đề lớn vẫn chưa được giải quyết - lệnh cấm vẫn còn có nghĩa là các điện thoại mới nhất của Huawei đã không thể nhận được giấy phép từ Google và việc thiếu hỗ trợ Dịch vụ Google Play khiến chúng trở nên khó bán trên thị trường Quốc tế.



Nguồn: GSMArena
 
Top Bottom