Ứng dụng Máy ảnh trên One UI 2.0 của Samsung tiết lộ nhiều thông tin quan trọng, sẽ có mặt trên Galaxy S11

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
8256 #1

Trong thời gian qua, thông tin về Galaxy S11 xuất hiện ngày một nhiều. Thông tin về cụm camera là một trong những tâm điểm chú ý nhất, nhiều tin tức cho thấy hãng sẽ lấy lại danh thế của mình như ngày nào.

Theo đó, trong bản cập nhật dành cho ứng dụng Máy ảnh trên One UI 2.0 beta 4 của Samsung, tờ XDA Developers đã phát hiện ra nhiều chi tiết cho thấy cụm camera trên Galaxy S11 sẽ sở hữu nhiều tính năng mới như Director’s View, Night Hyperlapse, Single Take Photo, quay video 8K, tỉ lệ khung hình 20:9,....

Director's View

Chế độ nảy sẽ cho phép bạn khóa vào một đối tượng và cũng có thể chọn ai đó ở chế độ cận cảnh. Cùng với đó, nó cho phép bạn chạm vào hình thu nhỏ bên trái để chuyển các ống kính. Chạm vào bên phải để chuyển sang chủ thể cận cảnh. Điều này sẽ cho phép ghi lại từ nhiều ống kính máy ảnh cùng một lúc.


Night Hyperlapse

Có vẻ như nó sẽ là chế độ hyperlapse hiện có nhưng cộng thêm chế độ ban đêm. Dòng mô tả đề cập rằng bạn sẽ cần giữ chắc điện thoại của mình ở chế độ này.


Single Take Photo

Chế độ này sẽ cho phép bạn bắt đầu quay để chụp cảnh trong một loạt ảnh và video ngắn. Bạn sẽ xoay điện thoại trong vòng 15 giây, thật chậm rãi và máy sẽ chụp một loạt ảnh và video về cảnh đó. Khi quay, máy sẽ hiển thị một số thông báo như "Oh, you’re doing great!". Sau khi điện thoại xử lý tất cả ảnh và video, bạn sẽ có thể thấy một bộ sưu tập những gì máy vừa chụp.


Vertical Panoramas

Tiếp theo là Vertical Panoramas. Điều này về cơ bản chỉ cần một bức tranh toàn cảnh, thường là xoay ngang nhưng nay lại theo chiều dọc. Điều này thực sự đã có sẵn trên điện thoại Samsung nếu bạn bỏ qua các cảnh báo và chỉ cần xoay camera lên xuống. Mặc dù vậy, thật tuyệt khi thấy Samsung đang nắm lấy tính năng này và biến nó thành một phần của chế độ mới này.


Custom Fitlers

Samsung đang bổ sung khả năng chụp ảnh bạn thích và biến nó thành bộ lọc. Mặc dù chưa rõ điều này có nghĩa là gì, nhưng nó có thể lấy một số khía cạnh nhất định của ảnh như độ bão hòa, độ phơi sáng và độ sáng và biến nó thành một bộ lọc. Camera của Samsung hỗ trợ các bộ lọc ở hiện tại trong cài đặt với chế độ làm đẹp, nhưng điều này có thể mở rộng chức năng thành nhiều thay đổi tùy chỉnh hơn.


Quay video 8K

Cụ thể, những thông tin này được tìm thấy trong ứng dụng Samsung Camera trên One UI 2.0 beta 4. Việc Galaxy S11 có khả năng quay video 8K đã được mong chờ từ khi Samsung công bố Exynos 990 hỗ trợ video 4K@120fps8K@30fps. Tuy nhiên Snapdragon 865 chưa ra mắt nhưng khả năng cao con chip đầu bảng mới của Qualcomm cũng sẽ hỗ trợ 8K mở ra tương lai mới cho các thiết bị di động.


Để có thể quay video 8K, cảm biến camera chính của nó cần có khả năng quay 33 177 600 pixel. Camera 12MP trong Galaxy S10 đã cắt giảm vì máy chỉ có 12 000 000 pixel. Vì thế, Samsung cần sử dụng cảm biến camera có số megapixel cao hơn, vì thế tin đồn camera 108MP mà TECHRUM đã nói trước đây hoàn toàn có cơ sở.


Tỉ lệ màn hình 20:9

Cuối cùng, chúng ta đã tìm thấy một tham chiếu về tỷ lệ màn hình 20:9. Mặc dù chưa rõ chính xác thiết bị Galaxy nào sẽ có tỷ lệ khung hình 20:9, nhưng ít nhất chúng ta có thể nói rằng Samsung đang nghiên cứu điện thoại có màn hình 20:9.


Galaxy S11 được dự đoán sẽ trang bị máy quang phổ, là một thiết bị sử dụng ánh sáng hồng ngoại để phân tích thành phần hóa học của vật thể. Nó hoạt động bằng cách chiếu ánh sáng hồng ngoại đến vật thể và đọc giá trị của sóng năng lượng dội ngược lại để xác định vật thể được tạo ra từ gì. Đó là một công nghệ mà NASA đã sử dụng trong nhiều thập kỷ để xác định thành phần hóa học của các ngôi sao và hành tinh xa xôi, chỉ thu nhỏ lại để vừa trong một chiếc máy.

Galaxy S11 vẫn sẽ có màn hình Infinity-O như Note 10 và S10 trước đó. Tuy nhiên, lần này lỗ sẽ nhỏ hơn so với trên S10 và nằm chính giữa như Note 10. Đối với các bezels, chúng có thể sẽ mỏng hơn. Các tin đồn cho hay Samsung có ý định làm cong các cạnh của màn hình của Galaxy S11 hơn, đây là một trong những phương pháp để tạo ra các viền dường như mỏng hơn.


Cuối cùng, dòng Galaxy S11 dự kiến sẽ được trang bị nhiều màu sắc sặc sỡ và vẫn có khả năng giữ lại hiệu ứng chuyển màu gradient như thế hệ tiền nhiệm trước đây.

Xem thêm:


Theo XDA Developers 1, 2.​
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom