[Cuộc sống] 9 lời khuyên đắng lòng này sẽ giúp bạn trưởng thành và mạnh mẽ hơn

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
2894 #1

Có những bài học mà chúng ta sẽ không bao giờ được dạy ở trường, chỉ có khi nào trải qua rồi, chúng ta mới cảm nhận được mình đang trưởng thành và mạnh mẽ hơn từng ngày.


1. Là một phụ huynh tốt rất khó

Khi có con, chúng ta luôn dồn toàn bộ tình yêu thương của mình cho chúng. Nhưng đến một lúc nào đó, đứa trẻ sẽ trưởng thành và rời xa vòng tay cha mẹ, chăm lo cho gia đình mới của mình. Lúc đó chắc chắn bạn sẽ rơi vào cảm giác hụt hẫng và mất mát.


Tích cực tổ chức Ngày của Mẹ. Rồi sau đó...?
Vì thế, bạn hãy cố gắng làm bạn với con. Giúp con hiểu rằng chúng cũng cần có thời gian cho bố mẹ. Thay vì cằn nhằn, trách móc hoặc "nói hờn nói mát", hãy là một vị phụ huynh biết lắng nghe và chia sẻ cùng con.

2. Đừng chờ đợi

Trong bộ phim Bucket List, 2 ông lão tuổi "cổ lai hy" mới dám làm những điều điên rồ nhất, những điều mình đã muốn từ lâu nhưng lại bỏ qua suốt những năm tháng tuổi trẻ. Bộ đôi bô lão chỉ nhất quyết "làm liều" khi đã không còn gì để mất.


Trong cuộc sống cũng vậy, rất nhiều lần chúng ta viện ra lý do này nọ, đợi một khoảnh khắc huy hoàng để bùng nổ, nhưng rồi tất cả đều trôi vụt qua, và cuối cùng chỉ còn lại những nuối tiếc khi chúng ta đã già. Thực tế, để cho những ước muốn của mình trôi qua càng xa, người ta càng có cảm giác tiếc nuối mạnh mẽ hơn vào cuối đời. Vì thế, hãy cứ sống với đam mê của mình.

3. Trưởng thành là một quá trình đầy đau đớn

Khi bạn trưởng thành, bố mẹ cũng sẽ già đi. Đến một lúc nào đó, bạn nhận ra mình đã là người lớn và mất đi đấng sinh thành của mình. Lúc đó, bạn chỉ ước mình vẫn là trẻ con, và thật ra, bạn cũng mong mình sẽ không bao giờ phải lớn lên.

4. Đừng tham lam

Thời gian, tiền bạc và sức khoẻ không thể nào đồng hành cùng nhau mãi mãi. Sẽ có một lúc nào đó trong đời, bạn buộc phải loại bỏ một trong ba. Chúng ta sẽ liên tục đối mặt với những thách thức và yêu cầu trong cuộc sống: học vì một tấm bằng, kiếm tiền cho cuộc sống... Nhưng đã bao giờ bạn nhìn lại và cảm thấy mình đang không hạnh phúc với những gì mình đang làm?


Bạn không thể có Thời gian, Tiền bạc và Sức khoẻ cùng một lúc

Hãy lắng nghe bản thân để vừa có được điều mình muốn, vừa không phải mệt nhoài chạy theo những bộn bề cuộc sống.

5. Đừng sợ sai

Từ lúc còn đi học, chúng ta đã phải đối mặt với bản kiểm điểm và nhiều hình thức phạt khác, chỉ vì làm sai. Điều này sẽ đưa chúng ta vào khuôn phép, nhưng vô tình cũng khiến chúng ta quên đi rằng "học được từ lỗi lầm của mình chính là bài học đắt giá nhất".

Nếu đã phạm lỗi, hãy tự nhìn lại mình, rút ra bài học cho bản thân, đừng tự dằn vặt mà hãy ngẩng cao đầu bước tiếp.

6. Đừng trông chờ vào ai ngoài bản thân mình

Nếu được gia đình và bạn bè luôn bên cạnh ủng hộ, chúc mừng, bạn rất may mắn. Thế nhưng, có những điều trong cuộc sống mà chỉ có bạn mới có thể tự giải quyết được. Bạn hãy nghĩ đơn giản thế này, nếu gặp rắc rối mà không ai bên cạnh, thay vì tủi thân, hãy tự mình mạnh mẽ xử lý nó, vì biết đâu, người thân của mình cũng đang có những rắc rối của riêng họ thì sao.

Bạn thử nhớ lại xem, có phải khi mình còn nhỏ, bạn đã từ "lỳ trơ" ra khi mẹ gào thét "dọn giường đi", để rồi mẹ phải làm cho bạn? Khi bạn trưởng thành, bạn phải tự dọn giường cho mình. Các rắc rối trong cuộc sống cũng vậy, bạn buộc phải xử lý chúng, vì đó là cuộc sống của bạn.

7. Con đường dẫn đến thành công lúc nào cũng đầy chông gai

Thành công đến quá dễ dàng thì cảm giác không "đã" lắm. Cũng giống như việc chinh phục một ngọn núi cao, bạn trải qua chặng đường gian khó để nắm được thành công, khi ngồi nghiệm lại, bạn sẽ thấy sự hy sinh của mình xứng đáng đến từng khoảnh khắc.


8. Trèo cao thì té đau

Thực tế là như vậy. Đặt ra những mục tiêu quá cao, vượt khả năng của chính mình chỉ sẽ làm bạn cảm thấy thất vọng vô cùng. Thay vì quyết tâm "1 tháng nữa sẽ chinh phục được Everest", sao bạn không thử làm một chuyến phượt Miền Tây bằng xe máy trong vòng 2 tuần? Mục tiêu ngắn hạn và nhỏ lúc nào cũng dễ chinh phục, đồng thời tạo động lực để bạn tiến xa hơn trong tương lai.

9. Muốn thành công phải luyện được tính kiên nhẫn

Bạn có để ý ngày nay chúng ta nóng tính hơn xưa?

Đọc tin tức trên mạng? Cãi nhau.
Không vừa lòng nhau trong công việc? Cãi nhau.
Va chạm giao thông? Thậm chí... choảng nhau.


Thực tế, giữ cho bản thân bình tĩnh trong nhiều tình huống sẽ giúp bạn rất nhiều. Giữ được cái đầu lạnh sẽ giúp bạn có những quyết định sáng suốt và có được sự tôn trọng từ người đối diện, và dĩ nhiên là bạn sẽ tránh được cảnh "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay".


Trưởng thành là một giai đoạn có thể kéo dài cả một đời người. Dù vậy, chấp nhận một số bài học "đau thương" trên đây có thể khiến bạn cảm thấy quá trình "lớn lên" của mình dễ dàng và bớt tiêu cực hơn.

Theo bạn thì lời khuyên nào là "khó nuốt" nhất. Để lại bình luận cùng Techrum nhé.

Theo Bright Side.​

Xem thêm:
 
Tham gia
19/6/18
Bài viết
43
Được thích
23
#3
trong cuộc sống cũng vậy, rất nhiều lần chúng ta viện ra lý do này nọ, đợi một khoảnh khắc huy hoàng để bùng nổ, nhưng rồi tất cả đều trôi vụt qua, và cuối cùng chỉ còn lại những nuối tiếc khi chúng ta đã già.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom