iPhone 2020 có thể sẽ được trang bị công nghệ vân tay dưới màn hình của Qualcomm

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1487 #1

Theo tin tức mới nhất, Apple đã sắp xếp để một đại diện gặp gỡ nhà sản xuất GIS liên quan đến màn hình cảm ứng tại Đài Loan vào tuần tới để thảo luận về việc phát triển iPhone với máy quét vân tay dưới màn hình để phát hành vào đầu năm tới, theo một báo cáo từ tờ Economic Daily News.

Các báo cáo cho rằng Apple có kế hoạch sử dụng công nghệ cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm với ít nhất một mẫu iPhone được phát hành vào năm 2020, mặc dù khung thời gian có thể bị đẩy lùi đến năm 2021. GIS sẽ hợp tác với Qualcomm để cung cấp các thành phần cần thiết.

Điều này trùng khớp với các báo cáo gần đây từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của Barclays, tờ Bloomberg và những người khác dự kiến rằng Apple sẽ phát hành iPhone gồm cả Face ID và xác thực vân tay dưới màn hình vào năm 2020 hoặc 2021.

Hiện tại có hai loại cảm biến vân tay dưới màn hình, bao gồm quang học và siêu âm. Các biến thể quang học dựa vào ánh sáng từ màn hình của điện thoại thông minh để tạo ra hình ảnh 2D của dấu vân tay, trong khi các biến thể siêu âm sử dụng âm thanh tần số cao để tạo ra hình ảnh 3D của dấu vân tay.

Qualcomm đã cung cấp cảm biến vân tay siêu âm cho điện thoại thông minh Galaxy S10 và Galaxy Note10 của Samsung, nhưng iPhone có thể sử dụng phiên bản công nghệ thậm chí còn tiên tiến hơn vào thời điểm 2020 hoặc 2021.


GIF: Công nghệ vân tay dưới màn hình của Galaxy S10 (Samsung)
Rạng sáng nay 4/12 (theo giờ VN) tại đảo Hawaii, Qualcomm đã giới thiệu thế hệ thứ hai của cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình: 3D Sonic Max. Với cảm biến mới, Qualcomm tự tin sẽ khắc phục được tất cả các hạn chế mà thế hệ đầu tiên gặp phải như phạm vi nhận diện nhỏ, dễ bị đánh lừa khi màn hình được dán các miếng màn hình giả. Được biết, 3D Sonic Max mới có kích thước lên đến 20mm x 30mm (tức lớn gấp 17 lần so với 3D Sonic).


Với kích thước lớn như vậy, phạm vi nhận diện vân tay sẽ được mở rộng giúp người dùng sẽ dễ dàng định vị được vị trí đặt vân tay. Ngoài ra, mức độ bảo mật sẽ được nâng cao khi dấu vân tay sẽ được quét chính xác, toàn diện hơn và có khả năng nhận diện cùng lúc hai dấu vân tay. Tuy nhiên, điểm hạn chế đó là thời gian nhận diện vẫn chưa được cải thiện.

Nói chung, đây là bằng chứng cho thấy Apple có kế hoạch phát hành ít nhất một mẫu iPhone mới với cả Face ID và một dạng Touch ID toàn màn hình trong vòng một hoặc hai năm tới. Với công nghệ siêu âm chỉ hoạt động với màn hình OLED, cảm biến có thể sẽ bị giới hạn ở các iPhone cao cấp hơn.



Theo Macrumors.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom