"Lập trình Tương lai cùng Google" đặt mục tiêu đào tạo 150.000 học sinh Việt Nam đến hết năm 2020

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1597 #1

Lập trình tương lai cùng Google là dự án giáo dục miễn phí do Google và tổ chức The Dariu Foundation tài trợ, nhằm trang bị kiến thức về lập trình, sử dụng an toàn và khai thác hiệu quả Internet, phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh, sinh viên Việt Nam.



Trong năm 2018, đã có 1.300 học sinh tiểu học và 100 học viên lớp mở rọng tham gia. 100% học sinh tham gia đều có thể tạo ra sản phẩm lập trình bằng ngôn ngữ Scratch. Có 10 sản phẩm lập trình Scratch cá nhân và nhóm xuất sắc giành suất đi Singapore, tham quan và gặp gỡ các kỹ sư Google tại trụ sở Google Châu Á - Thái Bình Dương.


Giai đoạn 2019-2020, dự án sẽ được mở rộng với số lượng học sinh dự kiến được đào tạo tăng hơn 100 lần so với năm 2018. Về nội dung đào tạo, giai đoạn 2 bổ sung kiến thức đa dạng hơn theo các cấp học, bao gồm: lập trình ngôn ngữ Scratch và Robotics, ứng dụng bo mạch Micro:bit, kiến thức và sử dụng Internet an toàn. Trong đó, bộ tài liệu sử dụng Internet an toàn do Google biên soạn công phu, giàu kiến thức và trình bày dễ hiểu.


Thông qua các môn học lập trình và kiến thức Internet, dự án "Lập trình Tương lai cùng Google" cổ vũ đưa lập trình trở thành môn học công nghệ chính khoá tại các trường học từ cấp tiểu học đến phổ thông, hướng tới việc đào tạo nguồn nhân lực số đáp ứng xu hướng phát triển của xã hội hiện đại Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.


Ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc quỹ Dariu chia sẻ: "Việc trang bị cho trẻ em hôm nay những kỹ năng máy tính, lập trình và Internet là thiết yếu và bước đi đúng đắn, hiệu quả, nhằm chuẩn bị hành trang tốt hơn cho các em bước vào tương lai".


Bà Trâm Nguyễn, giám đốc Quốc gia phụ trách các thị trường Việt Nam - Campuchia - Lào cho biết thêm: "Đây chính là cam kết của chúng tôi trong việc đưa cơ hội số đến với mọi người Việt Nam, đặc biệt là khu vực nông thôn".

Một vài con số liên quan đến dự án "Lập trình tương lai cùng Google" giai đoạn 9/2019 - 12/2020:

- Tổng số lượng đào tạo: 150.000 học sinh (gồm 30.000 học viên nghề và 120.000 học sinh tiểu học và trung học).
- Đào tạo 350 giáo viên.
- Triển khai tại 300 trường trên 15 tỉnh thành (Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Tp.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Mời các bạn xem thêm một số hình ảnh tại sự kiện "Lập trình Tương lai cùng Google" vừa qua:
























Theo Google.
Xem thêm:
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#2
Cái này đăng kí kiểu gì nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom