Samsung “phản pháo” LG OLED TV với TVC cam kết bảo hành 10 năm không lưu ảnh (burn in)

o_r_i_o_n

New Member
Tham gia
3/12/19
Bài viết
2
Được thích
3
2923 #1


Không ngoài dự đoán, sau khi bị LG “cà khịa” QLED TV của mình trong một TVC quảng cáo TV OLED, Samsung ngay lập tức ”bật” lại bằng một TVC “xỉa xói” khái niệm Organic ám chỉ Organic LED TV của LG cùng cái kết “bảo hành không lưu ảnh 10 năm“ cho TV QLED.

Clip quảng cáo mới nhất của Samsung QLED TV:


Mở đầu với việc giới thiệu về khái niệm “Organic” (Hữu Cơ) trong một số lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm và cả công nghệ đèn nền Organic, rõ ràng Samsung muốn ám chỉ công nghệ tấm nền Organic Light-Emitting Diode (OLED) của LG. Sau đó dẫn đến điểm yếu lớn nhất của công nghệ này đó là gây ra hiện tượng lưu ảnh (Burn In).

Nói ngắn gọn là nếu TV OLED được sử dụng để hiển thị một nội dung nào đó liên tục trong suốt một thời gian dài thì sẽ tạo ra một bóng mờ của hình ảnh đó dù lúc đó đang xem một nội dung khác, gây khó chịu, dẫn đến trải nghiệm hiển thị kém. Ví dụ như logo đài truyền hình luôn xuất hiện ở một vị trí, hoặc khi chơi game có những bảng thông tin nằm cố định...

Mặc dù không dễ dàng xuất hiện hiện tượng lưu ảnh bởi quá trình lưu ảnh cần một thời gian khá dài và liên tục, nhưng trong một thế giới TV có rất nhiều lựa chọn xuất sắc về công nghệ, hình ảnh, âm thanh và cùng tầm giá thì khách hàng sẽ khó chấp nhận vấn đề này.

Ngoài hiện tượng lưu ảnh thì đặc tính của diode hữu cơ cũng không cho độ sáng cao như các công nghệ khác và tuổi thọ cũng không quá dài. Công bằng mà nói, về độ sáng, đa số người dùng sử dụng TV trong nhà, môi trường ánh sáng không quá gắt, về tuổi thọ, có khi những linh kiện hoặc yếu tố khác sẽ hỏng hóc trước khi vòng đời của diode hữu cơ kết thúc, nhưng rõ ràng người dùng vẫn mong muốn một sản phẩm bền nhất có thể.


TV QLED 8K 98-inch của Samsung được bảo hảnh 10 năm không bị lưu ảnh (burn in)

Vẫn chưa hiểu bước đi của LG như thế nào nhưng với 2 clip quảng cáo mới nhất từ hai nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới thì có thể thấy LG hơi “hố” còn Samsung đã rất khôn ngoan khi nhanh chóng “bật” lại bằng một cú xoáy trực tiếp vào điểm yếu của đối thủ và nhấn mạnh “bảo hành 10 năm không lưu ảnh cho TV QLED” để khẳng định với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm cũng như sự yên tâm khi sử dụng TV QLED.

Xem thêm:
 
Tham gia
5/12/18
Bài viết
36
Được thích
8
#2
Ai đó năm sau ra QD-oled nà cũng burnin thì có kịch hay để xem. :);)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom