27 thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
5535 #1

Mercer, một trong những công ty tư vấn nhân sự lớn nhất thế giới vừa phát hành danh sách thường niên những thành phố đáng sống nhất. Theo như Mercer thì đây là một cách để giúp những công ty đa quốc gia có thể cân bằng nguồn nhân sự khi đặt trụ sở trên các đất nước khác nhau.

Trong số 450 thành phố trên toàn thế giới, Mercer đã dựa trên nhưng tiêu chí dưới đây để quyết định thành phố nào sẽ được lọt vào danh sách đáng sống nhất:
  • Môi trường chính trị và xã hội (sự ổn định chính trị, mức độ tội phạm và mức độ hiệu quả của lực lượng thực thi pháp luật).
  • Môi trường kinh tế (quy định trao đổi tiền tệ, dịch vụ ngân hàng).
  • Môi trường văn hóa xã hội (phương tiện truyền thông và quy định kiểm duyệt, hạn chế về quyền tự do cá nhân).
  • Môi trường y tế và sức khỏe (vật tư và các dịch vụ y tế, các bệnh truyền nhiễm, nước thải, xử lý chất thải, ô nhiễm không khí).
  • Trường học và giáo dục (có trường tiêu chuẩn và trường quốc tế).
  • Dịch vụ công cộng và giao thông (điện, nước, giao thông công cộng, tình trạng tắc nghẽn giao thông).
  • Giải trí (nhà hàng, rạp hát, rạp phim, nơi tập luyện thể thao).
  • Hàng tiêu dùng (các mặt hàng thực phẩm/tiêu dùng hàng ngày, ô tô)
  • Nhà ở (nhà cho thuê, thiết bị gia dụng, nội thất, dịch vụ bảo trì).
  • Môi trường tự nhiên (khí hậu, thiên tai)

Mercer đã lập ra danh sách 230 thành phố, và dưới đây là top 27 thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Những thành phố nổi tiếng như New York và London không có mặt trong danh sách này.

27. Adelaide, Úc – Không chỉ là thủ phủ và trung tâm thương mại của Nam Úc, nó cũng là trung tâm của những bãi biển đẹp và hoạt động ngoài trời, cung cấp sự cân bằng trong cuộc sống.


26. Singapore, Singapore – Một trong những thành phố giàu nhất thế giới và có mức độ tội phạm ở mức rất thấp, trình độ dân trí cao và có chất lượng sống cao.


25 (Đồng hạng). Nuremberg, Đức – Là thành phố lớn thứ hai của bang Bavaria, và cũng là một trong những trung tâm lịch sử của Đức với đời sống về đêm sôi động và cảnh quan đẹp như tranh vẽ.


25 (Đồng hạng). Stuttgart, Đức – Là một trong những trung tâm sản xuất của đất nước, Stuttgart có chất lượng việc làm cao và nền kinh tế vững chắc.


23. Montreal, Canada – Đây là một trong nhiều thành phố của Canada lọt vào danh sách này. Thành phố nói tiếng Pháp này chính là trung tâm thương mại, tài chính và công nghệ của đất nước.


22 (Đồng hạng). Perth, Úc – Thành phố ở Tây Úc là trung tâm của những bãi biển đẹp nhất nước, có tỷ lệ thất nghiệp rất thấp là 4,3%.


22 (Đồng hạng). Brussels, Bỉ - Trung tâm chính trị của Châu Âu có môi trường cực kỳ sạch sẽ và có rất nhiều viện bảo tàng, công viên quốc gia và nhà hàng cao cấp.


20 (Đồng hạng). Stockholm, Thụy Điển – Thủ đô của Thụy Điển được xem là một trong những đáng sống nhất thế giới vì có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, độ an toàn cao và ít có vấn đề môi trường.


20 (Đồng hạng). Luxembourg – Một quốc gia nhỏ ở Châu Âu, giáp ranh với Bỉ, Pháp và Đức, có nền kinh tế rất cao và mức độ tội phạm cực thấp. Khá nhiều người giàu nhất thế giới đang sống tại đây vì nó có luật tài chính bí mật.


18. Hamburg, Đức – Là thành phố cảnh lớn thứ hai và quan trọng nhất của Đức. Hamburg là trung tâm truyền thông và công nghiệp của Đức, đồng thời cũng là quê hương của ngân hàng lâu đời thứ hai thế giới: Berenberg Bank.


17. Ottawa, Canada – Được xem là thành phố có trình độ giáo dục cao nhất Canada. Nó cũng có tỷ lệ thất nghiệp thấp và được coi là Di sản Thế giới của UNESCO.


16 (Đồng hạng). Melbourne, Úc – Thủ phủ ven biển của Úc được xem là một trong những nơi tốt nhất thế giới về môi trường giáo, dịch vụ sức khỏe, nghiên cứu và phát triển. Dịch vụ du lịch và giải trí là hai thứ quan trọng giúp nền kinh tế của Melbourne luôn vững chắc.


16 (Đồng hạng). Toronto, Canada – Là quê nhà của tòa tháp CN Tower nổi tiếng, Toronto là thủ phủ tài chính của Canada. Nó cũng là nơi tọa lạc của một vài ngân hàng lớn nhất Úc và là nơi tổ chức sự kiện Toronto Film Festival hàng năm.


14. Bern, Thụy Sĩ – Được Mercer đánh giá là thành phố an toàn thứ hai trên thế giới. Nó có nền nông nghiệp và công nghiệp truyền thống vững mạnh, và có tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp 3,3%. Lĩnh vực công nghệ đang phát triển của nó cũng đang thu hút nhiều tài năng.


13. Berlin, Đức – Thủ đô của nước Đức được đánh giá cao bởi có sự cân bằng chất lượng sống cực tốt – với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, chất lượng nơi ở cao và an toàn cá nhân cao, nó cũng có rất nhiều hoạt động giải trí.


12. Wellington, New Zealand – Là trung tâm chính trị của đất nước và cũng là khu vực đông dân thứ hai của New Zealand. Wellington được xếp khá cao trong danh sách này.


11. Amsterdam, Hà Lan – Là một trong những trung tâm tài chính của Châu Âu, nó cũng nổi tiếng bởi chất lượng sống cao. Thành phố có lối sống kết hợp giữa sự hiện đại và thái độ thoải mái với các dịch vụ giải trí thư giãn.


10. Sydney, Úc – Sydney chiếm 7% nền kinh tế của Úc, với 22% người lao động đang hoạt động trong lĩnh vực tài chính và dịch vụ tài chính. Môi trường tự nhiên, khí hậu và văn hóa đều góp phần để Sydney đứng hạng 10 trong danh sách này.


9. Copenhagen, Đan Mạch – Vừa mới đây, thành phố này được vinh danh là nơi hạnh phúc nhất thế giới, và điều này cũng dễ hiểu. Khởi đầu là một làng chai, Copenhagen đã phát chuyển mình thành một thành phố với môi trường thành thị hiện đại và nền văn hóa phát triển. Nó nổi tiếng bởi có sự cân bằng cao giữa công việc và cuộc sống.


8. Geneva, Thụy Sĩ – Được xem là trung tâm ngoại giao của thế giới, nó cũng là nơi mà một số người giàu nhất thế giới chọn để ở. Nó cực kỳ an toàn và người dân có trình độ học vấn cao.


7. Frankfurt, Đức – Là thành phố thương mại nổi tiếng, và cũng là nơi tổ chức một số hội chợ thương mại lớn nhất thế giới, như Frankfurt Motor Show.


6. Dusseldorf, Đức – Thành phố phía tây nước Đức nổi tiếng bởi ngành công nghiệp thời trang và cảnh quan nghệ thuật.


5. Vancouver, Canada – Là một trong các thành phố đa sắc tộc nhất Canada, với 52% dân số không dùng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ.


4. Munich, Đức – Thường được xếp thứ hạng cao trong danh sách của Mercer, năm nay Munich cũng không ngoại lệ.


3. Auckland, New Zealand – có vị trí gần hai cảng lớn, với nền kinh tế vững chắc, môi trường sống lý tưởng, mức độ an toàn cá nhân cao, Auckland lại một lần nữa lọt vào top thành phố đáng sống của Mercer.


2. Zurich, Thụy Sĩ – Được biết đến như trung tâm kinh tế và văn hóa của đất nước, nó cũng thường xuyên đứng đầu danh sách của Mercer, và được nhiều người đánh giá là một trong những nơi đáng sống nhất thế giới.


1. Vienna, Áo – Thành phố của Áo lại tiếp tục lần thứ 7 liên tiếp đứng đầu bảng danh sách của Mercer. Tọa lạc ở phía đông dòng sông Danube, Vienna là thành phố đông dân thứ 7 của Áo và cũng là nơi tọa lạc Công đoàn Châu Âu.


Tham khảo: techinsider
 
Last edited by a moderator:

minhtritran

New Member
Tham gia
1/4/16
Bài viết
14
Được thích
0
#3
Ước gì được đến những thành phố này một lần trong đời. Đủ mãn nguyện rồi.
 

Cao Thảo

New Member
Tham gia
30/5/16
Bài viết
261
Được thích
234
#4
anh em biết chỗ nào bán thận không :cry::cry::cry:
 

tuanks1988

New Member
Tham gia
7/6/16
Bài viết
12
Được thích
2
#5
việt nam ko biết xếp thứ bao nhiêu :D
 

khoahocso

New Member
Tham gia
12/6/16
Bài viết
11
Được thích
0
#8
nhìn mà mê, bao giờ mới được đến đây :(
 

quocminh1505

New Member
Tham gia
19/6/16
Bài viết
7
Được thích
3
#14
Nhất định cày cuốc để được đi nước ngoài, suốt ngày ở ao làng hoài sao!!!
 

warmboy24

Well-Known Member
Tham gia
4/6/14
Bài viết
526
Được thích
250
#18
Vậy mới là cuộc sống. Có làm có hưởng lợi!
 

danhdiaoc

New Member
Tham gia
20/10/16
Bài viết
7
Được thích
0
#19
Mơ ước chỉ là ước mơ ;D Thấy Đà Nẵng VN là được quá dồi
 

MariÔ

Active Member
Tham gia
15/10/14
Bài viết
211
Được thích
89
#20
Hà Lội với Sài Gềnh của tôi đâu, lại cơ cấu rồi :\
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom