Câu chuyện về meme "người phụ nữ la mắng con mèo" nổi tiếng nhất 2019

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
3399 #1

Có lẽ không ai biết đến một chú mèo trắng tên là Smudge sống ở Canada, nhưng meme phía trên thì có lẽ ai cũng biết và chú mèo này chính là gương mặt của một trong những meme nổi tiếng nhất năm 2019. Meme "phụ nữ la mắng con mèo" là một trong những meme được nhiều người sử dụng nhất trong năm 2019 vừa qua, từ các cuộc tranh luận cho đến mô tả những khoảnh khắc khác nhau và kết hợp với meme khác để tạo ra hình ảnh khiến bất cứ ai cũng phải phì cười.

Meme này bắt đầu vào ngày 1 tháng 5, khi một người dùng Twitter @missingegirl ghép ảnh người phụ nữ giận dữ (cảnh quay của nữ diễn viên Taylor Armstrong trong bộ phim "The Real Housewives of Beverly Hills") với bức ảnh con mèo trắng cạnh nhau.

Anh chỉ đơn giản cảm thấy chúng khá hài hước khi ghép với nhau, ai ngờ lại trở thành cục nam châm hút trọn hàng trăm nghìn Like ngay sau đó và được lan truyền rộng khắp thế giới. Ở thời điểm đó, dòng tweet được lan truyền ồ ạt trên các mạng xã hội khi có hơn 350.000 lượt thích và trở thành một trong những meme nổi tiếng nhất 2019 mà chúng ta đã biết.

Câu chuyện về meme "người phụ nữ la mắng con mèo"


Câu chuyện bắt đầu tại bang Ontario, Canada khi một người phụ nữ có tên Miranda Stillabower nhận ra rằng chú mèo mới Smudge của cô rất nhút nhát, rụt rè nhưng lại rất thân thiện với người quen. Khi không có ai ở nhà, chú mèo sẽ tỏ ra âu yếm và luôn đòi cô chủ một chỗ ngồi riêng trên bàn ăn tối. "Chú mèo nhà tôi sẽ tỏ ra bực mình nếu chú không có chỗ ngồi riêng", Stillabower nói với Business Insider trong một email. Stillabower cũng cho biết Smudge có khuôn mặt "đầy biểu cảm" và chú ta thể hiện sự chán ghét của mình khi phải ăn rau.


Stillabower đã đăng tải bức ảnh khuôn mặt "đầy biểu cảm" của Smudge lên mạng xã hội Tumblr vào tháng 6 năm 2018, với chú thích "Chú ta không thích ăn rau". Đây là một trong những bức ảnh mà Stillabower đăng tải về chú mèo của mình lên mạng tuy nhiên riêng bức ảnh này thu hút được nhiều người dùng Tumblr nhất nhờ khuôn mặt đầy biểu cảm của Smudge.


Còn về người phụ nữ giận dữ, bức ảnh này được chụp trong một khoảnh khắc bất ngờ mà giờ đây xuất hiện gần như mọi nơi trên internet. Người phụ nữ tóc vàng đang giận dữ chính là Taylor Armstrong, một diễn viên trong bộ phim "The Real Housewives of Beverly Hills". Trong một tập của bộ phim này, đã có một cảnh khá căng thẳng khi Taylor Armstrong đang tranh cãi với ai đó, cô tỏ ra vô cùng tức giận và Kyle Richards (tóc nâu) đang cố gắng cản và ôm cô lại.

Tuy nhiên bức ảnh này đã được chụp lại từ 8 năm trước và Taylor Armstrong cho biết rằng cô không bận tâm khi giờ đây cô có thể nhìn lại và "cười vào mọi thứ cũng như cảm thấy nhẹ nhàng về điều đó". Armstrong nói với Business Insider rằng những cảm xúc mà cô ấy đã trải qua trong bức ảnh trong meme "không có tác động gì đến tôi vào thời điểm này, nó đã rất lâu rồi. Cuộc sống của tôi bây giờ rất tuyệt vời."


Nhưng cả Armstrong và chủ sở hữu chú mèo Smudge đều không lường trước được bức ảnh của họ sẽ trở thành meme và được chia sẻ rộng rãi đến vậy.

Giống như TikTok đã làm với Lil Nas X, meme "phụ nữ la mắng con mèo" đã biến chú mèo Smudge thành một ngôi sao khi chú là một trong những chú mèo được biết đến nhiều nhất kể từ Grumpy Cat. Trang Instagram mà chủ sở hữu đã lập ra cho chú mèo Smudge hiện tại đã có 1,4 triệu người theo dõi và một nhóm Facebook "Smudgeposting" với 23.000 thành viên.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#2
Tks, gần đây thấy meme này xuất hiện khá nhiều mà k biết nguồn gốc của nó
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom