Mời theo dõi hành trình phát quà Giáng sinh của ông già Noel

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2029 #1

Giáng sinh này bạn ở nhà và không biết làm gì? Chơi game hoài cũng chán? Thế thì mời bạn cùng theo dõi hành trình đi phát quà Giáng sinh của ông già Noel ngay từ đêm nay. Và Bộ chỉ huy phòng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) ngoài việc thực hiện sứ mệnh chính là bảo vệ quê hương, họ sẵn sàng tiếp tục truyền thống theo dõi hành trình của ông già Noel trên toàn cầu vào ngày 24/12.

"Ngoài nhiệm vụ hàng ngày là bảo vệ Bắc Mỹ, chúng tôi tự hào tiếp tục truyền thống theo dõi ông già Noel khi ông đi dọc theo đường bay Uuletide của mình", Tướng Terrence O'Shaughnessy, chỉ huy của NORAD và Bộ Tư lệnh Bắc Mỹ cho biết. "Các radar, vệ tinh và máy bay đánh chặn tương tự được sử dụng vào ngày 24/12 cũng được sử dụng quanh năm để bảo vệ không phận Canada và Mỹ khỏi các mối đe dọa."

Việc bảo vệ của Canada và Hoa Kỳ là ưu tiên hàng đầu của NORAD. NORAD là một bộ chỉ huy nhị phân của Hoa Kỳ và Canada chịu trách nhiệm cảnh báo hàng không vũ trụ và hàng hải và kiểm soát hàng không vũ trụ của Bắc Mỹ, cũng như giám sát hoạt động hàng không vũ trụ trên toàn cầu.


Tuy nhiên, hàng năm trong những ngày lễ như vầy, NORAD đảm nhận nhiệm vụ bổ sung là theo dõi ông già Noel khi ông đi du lịch khắp thế giới.
Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1955 khi một tờ báo quảng cáo địa phương thông báo cho trẻ em rằng họ có thể gọi trực tiếp cho ông già Noel nhưng số liên lạc trong quảng cáo bị in sai.

Thay vì gọi đến ông già Noel, họ gọi cho chỉ huy phi hành đoàn đang làm nhiệm vụ là Đại tá Không quân Hoa Kỳ Harry Shoup, tại Trung tâm Điều hành Chỉ huy Phòng không Lục địa (CONAD), tiền thân của NORAD.


Đại tá Shoup đã nhanh chóng nhận ra nhầm lẫn này và đảm bảo với đứa trẻ đang gọi là ông già Noel. Shoup sau đó giao cho một sĩ quan trực tiếp tiếp tục trả lời các cuộc gọi.

Do đó, một truyền thống đã được sinh ra và tiếp tục khi NORAD được thành lập vào năm 1958. Mỗi năm kể từ đó, NORAD đã báo cáo vị trí của ông già Noel vào ngày 24/12 cho hàng triệu trẻ em và gia đình.


Năm nay, hành trình của ông già Noel sẽ kéo dài 25 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ vùng viễn đông của nước Nga lúc 5 giờ sáng (giờ địa phương) vào đêm Giáng sinh, tờ USA Today cho biết. Ngay bây giờ, các bạn có thể theo dõi hành trình của ông già Noel ngay tại đây: Official NORAD Santa Tracker.
Cuối cùng, xin chúc các bạn có một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc bên người thân, gia đình và bạn bè của mình. Hãy tiếp tục theo dõi và luôn ủng hộ cho diễn đàn TECHRUM nhé!!!

Xem thêm:


Theo NORAD.​
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
21/5/19
Bài viết
89
Được thích
18
#2
ông già nô en k đi qua hải phòng ah :(( tới hà nội rồi qua hạ long luôn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom