Giá trị vốn hóa của Apple đã đạt ngưỡng kỷ lục, 1.33 nghìn tỷ USD

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
778 #1


Mới đây, sau phiên giao dịch đầu tiên của năm 2020, cổ phiểu của Apple (có mã AAPL) đã cán mốc 300 USD. Điều này đã giúp giá trị vốn hóa của hãng đạt ngưỡng 1.33 nghìn tỷ USD.

Như vậy, Apple chính là công ty công nghệ đầu tiên đạt được cột mốc 1.3 nghìn tỷ USD. Trước đó, hãng cùng từng là công ty công nghệ đầu tiên vượt qua các mức như 1.1 nghìn tỷ và 1.2 nghìn tỷ USD. Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại, Apple chính là người đi đầu trong lĩnh vực công nghệ.

Được biết vào đầu năm 2011, giá trị vốn hóa của Apple mới chỉ ở mức 300 tỷ USD, đây cũng là thời điểm Tim Cook tiếp quản vị trí CEO từ cố CEO Steve Jobs. Chỉ với 9 năm đảm nhiệm vị trí đứng đầu, ông đã giúp giá trị vốn hóa của hãng tăng thêm 1000 tỷ USD. Đây là một mức tăng trưởng đáng kinh ngạc mà có thể nhiều người sẽ không thể nào hình dung được.

Ngoài iPhone, hiện tại, Apple hiện cũng rất thành công ở các mảng kinh doanh khác như dịch vụ, tai nghe True Wireless hay đồng hồ thông minh. Trong đó, hai sản phẩm AirPods và Apple Watch luôn có thị phần đứng đầu khi so với các nhà sản xuất đối thủ.

Ngoài ra, dù số lượng smartphone xuất xưởng của Apple chỉ đứng thứ 3 trên thế giới, tuy nhiên, lợi nhuận mà hãng có được lại đứng đầu và chiếm 2/3 so với nửa còn lại của thị trường.

Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#2
Gê thặc @@ hút qá mà....
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom