[CES 2020] Alienware ra mắt Concept UFO: máy game Windows 10 trong hình hài Nintendo Switch

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1995 #1


Alienware nổi tiếng với các laptop gaming mạnh mẽ và các dàn máy tính để bàn cấu hình khủng, nhưng tại CES 2020, công ty đã trình diễn một sản phẩm rất độc đáo, đó là Concept UFO. Đúng như cái tên, sản phẩm này chỉ mới ở dạng ý tưởng và chưa chắc sẽ thương mại hoá. Đây là một một PC chơi game Windows 10, nhưng được thu nhỏ trong thiết kế tương tự Nintendo Switch, với các bộ điều khiển có thể tháo rời và một dock để gắn lên TV.

Concept UFO bao gồm phần trung tâm là một màn hình 8 inch, 1200p; cục pin; các phần cứng xử lý và đồ họa. Có hai bộ điều khiển, gắn liền với màn hình bằng hệ thống từ tính. Bạn có thể tháo hai bộ điều khiển này ra và gắn vài phần “hub" để tạo thành một tay cầm hoàn chỉnh, tương tự như Nintendo Switch.



Máy có hai cổng USB-C, có thể dùng để sạc và kết nối với màn hình, do hoạt động trên Windows 10 nên bạn cũng có thể dễ dàng kết nối Concept UFO với bàn phím và chuột như một chiếc PC bình thường.

Tính luôn cả tay cầm, Concept UFO chỉ nặng chưa đến 2 pound (0.9kg) và vẫn mang đến sự dễ chịu khi sử dụng. Thiết kế màu trắng, nhiều góc cạnh, Concept UFO vẫn giữ được cái chất “Alienware".

Theo TheVerge thì Concept UFO có thể chơi tốt các game phổ biến hiện nay như Rocket League, F1 2019 và Mortal Kombat 11, tuy đồ hoạ không thể đẩy lên mức cao nhất nhưng vẫn rất ấn tượng, đẹp hơn phiên bản Switch, gameplay mượt mà không có hiện tượng lag.










Giao diện của Concept UFO được tuỳ chỉnh lại từ Windows 10 và khi khởi động một số game như Rocket League thì bạn sẽ được chuyển sang giao diện Steam.

Windows 10 chính là tiềm năng mà Concept UFO có thể dùng để đánh bại Switch. Nintendo Switch đã thành công lớn với các bản port từ game console như Skyrim, The Witcher 3 hoặc Overwatch - cung cấp chúng ở dạng di động có thể chơi ở bất cứ đâu. Nhưng những trò chơi đó vẫn yêu cầu các nhà phát triển phải tốn thời gian chuyển qua và thường dẫn đến việc hạ cấp đồ họa hoặc hiệu năng kém, chưa kể đến việc người dùng phải bỏ tiền mua lại dù đã sở hữu bản PC.

Một máy chơi game Windows cầm tay có thể cung cấp cùng một thư viện trò chơi như một laptop gaming thông thường là một ưu điểm cực mạnh. Bạn có thể mua game rồi chơi trên cả hai nền tảng PC và di động với Concept UFO.


Hiện tại, Alienware vẫn chưa tiết lộ về cấu hình và thời lượng pin cũng là một yếu tố đáng để lưu ý.



Nguồn: TheVerge
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom