Apple muốn sản xuất một chiếc iPhone hoàn toàn từ nguyên liệu tái chế

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
986 #1


Trong một cơ sở của Apple nằm tại Austin, thuộc bang Texas, vẫn có một nhân viên, gần như làm việc liên tục mà không hề có chút phàn nàn cũng như không bao giờ đòi trả lương, hay nghỉ trưa. Đó chính là một chú robot có tên là Daisy.

Được biết, Apple sử dụng robot Daisy để tháo những chiếc iPhone cũ và thu hồi lại các loại vật liệu tái chế, phục vụ cho việc sản xuất những chiếc iPhone mới. Theo đó, bằng cách sử dụng luồng khí lạnh ở -115 độ C, chỉ với 4 bước, Daisy có thể tháo rời pin ra khỏi một chiếc iPhone. Với quá trình này, trong vòng 1 giờ, robot trên có thể tháo được linh kiện từ 200 chiếc iPhone khác nhau.

Theo mục tiêu được đặt ra, Apple muốn sử dụng toàn bộ vật liệu tái chế để sản xuất những chiếc iPhone mới, thay vì phải nhập vật liệu từ các nhà cung ứng khoáng sản. Có thể thấy, đây là một ý tưởng thực sự tuyệt, nhất là đối với những người có lối sống bảo vệ môi trường.

Phản hồi về thông tin trên, nhà sáng lập của iFixit, ông Kyle Wiens cho biết: “Đây thực sự là một ý tưởng điên rồ, khi Apple có thể thu hồi lại toàn bộ các linh kiện của một chiếc iPhone. Đây gần như là một điều không thể. Thay vào đó, Apple nên tập trung vào việc tập trung vào sửa chữa những chiếc iPhone cũ, hơn là sử dụng chúng cho mục đích tái chế”.


Theo các thông tin được đưa ra, chỉ trong năm 2018, Apple đã thu hồi được 9 triệu chiếc iPhone cũ từ những người dùng của mình. Trong đó, khoảng 7.8 triệu chiếc iPhone được "Táo Khuyết" sử dụng cho mục đích tân trang và số còn lại đã được tháo rời và thu hồi linh kiện bởi robot Daisy.

Sau khi loại bỏ tất cả các linh kiện và pin, những chiếc iPhone cũ chỉ còn lại khung nhôm. Phần khung nhôm này sẽ được sử dụng cho những chiếc iPhone mới, ngay cả các mối hàn để gắn linh kiện cũng được lấy từ thiếc tái chế. Trong khi đó, các nhà cung ứng khoáng sản lại cho rằng, ý tưởng của Apple sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến ngành công nghiệp này.

Xem thêm:


Theo: PhoneArena
 
Top Bottom