TV Samsung QLED Q950T: Khi công nghệ 8K đã ngay trong tầm với

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1977 #1

Loạt TV QLED 4K với khả năng phát hình sống động và trung thực của Samsung từng khuấy động công nghệ nghe nhìn toàn cầu, giờ đã trở nên quen thuộc trong rất nhiều phòng khách của các gia đình Việt Nam. Và có lẽ chúng ta sẽ lại được chứng kiến một “làn sóng" khác ngay trong năm 2020, lần này TV QLED có thể phát hình ảnh chuẩn 8K.


“FullHD” từng là một định dạng hình ảnh định nghĩa “TV sang chảnh", nhưng rất nhanh sau đó, chuẩn hình ảnh này trở nên phổ biến trên… smartphone và TV 4K trở thành một trào lưu không thể tránh khỏi. Giải thích ngắn gọn về sự khác nhau giữa 2 công nghệ này thì TV 4K có khả năng phát được 8.3 triệu điểm ảnh, gấp 4 lần chuẩn FullHD, và dĩ nhiên TV 4K sẽ phát được hình ảnh với độ mịn màng, sắc nét hơn hẳn chuẩn FullHD.

Đến nay, 4K đã trở thành một công nghệ phổ biến trên khắp thế giới, với giá phải chăng hơn, tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Trong năm 2019 vừa qua, mẫu TV QLED Q90R với các kích thước 65inch, 75inch và 82inch đã tạo nên cơn sốt toàn cầu. Vừa qua, mẫu TV QLED 80R được bổ sung thêm kích thước 55inch, hoàn thành “bộ sưu tập" và cũng đồng thời đem TV 4K Samsung đến với những căn hộ có kích thước trung bình trên toàn thế giới, điều mà những người anh em màn hình lớn của mình chưa làm được.



Và rất nhanh, tại triển lãm CES 2020 diễn ra tại Mỹ, Samsung giới thiệu chiếc TV QLED 8K Q950T với tỷ lệ màn hình đạt 99% so với mặt trước, gần như trở thành “TV không viền", giúp tối ưu quá trình trải nghiệm hình ảnh của người dùng.

Một điểm đặc biệt nữa, chiếc TV Q950T đã chính thức được Hiệp hội 8K cấp chứng nhận là TV đạt tiêu chuẩn phát định dạng 8K. Chứng nhận này cho phép phân biệt mẫu TV QLED 8K với các mẫu TV 8K khác chưa được Hiệp hội công nhận. Cũng theo chứng nhận này, TV của Samsung là một trong những TV đạt chuẩn 8K đầu tiên trên thế giới.



Mẫu "TV không viền" được Samsung giới thiệu tại CES 2020

Một trong những quan tâm của người dùng hiện nay là số lượng các nội dung 8K chưa phổ biến trên thế giới, nên việc sở hữu một chiếc TV 8K hiện nay có chăng phí phạm? Samsung tính đến điều này và trang bị Bộ xử lý lượng tử 8K tích hợp AI, giúp Q950T có khả năng tự động nâng cấp những nội dung không phải 8K lên độ phân giải 8K đúng chuẩn và chân thực, thông qua công nghệ nâng cấp AI 8K và phương pháp học sâu.


TV 8K của Samsung sử dụng codec AV1 để nén hình, đảm bảo cho độ nén tốt hơn, đồng thời tối ưu hoá độ sáng, tỷ lệ tương phản của TV, cũng như hỗ trợ cho công nghệ HDR10+.

Ngoài việc nâng cấp chất lượng hình ảnh cho mẫu TV 8K mới, Samsung còn đầu tư vào công nghệ âm thanh trên siêu phẩm mới của mình, bằng việc nâng cấp các công nghệ Q-Symphony, Object Tracking, Sound+ (OTS+) và Active Voice Amplifier, giúp tối đa hóa âm thanh sống động bằng cách mang đến âm thanh đa chiều và động tương ứng với những trải nghiệm xem trên màn hình lớn.

Với sự xuất hiện của mẫu TV QLED 8K Q950T, có thể nói Samsung vẫn đang liên tục đổi mới sáng tạo, cũng như giữ vị thế tiên phong trong công nghệ hình ảnh đẳng cấp nhất thế giới hiện nay.

Xem thêm:
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
Chắc 5 năm nữa.T.V 8k sẽ rẻ như 4K bây giờ
 

buctrongnguoi

Active Member
Tham gia
13/5/18
Bài viết
128
Được thích
25
#3
Chỉ tiếc là hình ảnh bây giờ thu về vẫn chưa có fim 8k mà xem.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom