Apple phản đối dự thảo "chuẩn cáp sạc chung" của Châu Âu vì lo "sẽ kìm hãm sự sáng tạo"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2512 #1


Uỷ ban châu Âu mới đây đã thảo luận việc thúc đẩy tiêu chuẩn sạc điện thoại đồng nhất, điều này ảnh hưởng lớn đến iPhone, vốn sạc qua cổng Lightning, trong khi tiêu chuẩn chung mà Châu Âu hướng đến là USB-C. Và không ngạc nhiên khi biết rằng Apple đã đưa ra lời phản đối.

Nhà sản xuất iPhone đã đưa ra một tuyên bố lập luận rằng quy tắc chỉ sử dụng một cổng kết sẽ "kìm hãm sự sáng tao" và sẽ gây hại nhiều hơn lợi. Để hỗ trợ cho tuyên bố của mình, công ty dựa vào một nghiên cứu từ Copenhagen Economics, nói rằng động thái chuyển sang một đầu sạc chung sẽ tiêu tốn 1,5 tỷ euro (khoảng 1,7 tỷ USD). Apple thậm chí còn cho là EU có thể tạo ra một vấn đề môi trường và ảnh hưởng hàng trăm triệu người sử dụng các thiết bị của Apple có cổng Lightning.

Apple cho rằng thay vì chuyển sang dùng USB-C thì sử dụng các adapter USB-C của họ, vốn tương thích với tất cả các thiết bị iPhone và iPad, sẽ là bước đi kinh tế và thuận tiện hơn.

“Chúng tôi hy vọng Ủy ban sẽ tiếp tục tìm kiếm một giải pháp khác, không hạn chế khả năng sáng tạo và mang lại công nghệ mới thú vị cho khách hàng”, Apple nói trong thông báo.



Nguồn: Engadget

 

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#2
"Chúng m phải để t ăn Bào ngư Vi cá nữa chứ làm thế này chẳng khác chặt đi 1 tay của t" Táo nói.
 
Tham gia
5/5/17
Bài viết
78
Được thích
26
#3
Có đúng có sai! Giờ bảo vậy, chả khác bảo từ nay về sau chúng mày đừng ai nghiên cứu loại cáp mới làm gì để lại là cáp "lạc loại" cho dù công nghệ mới đi nữa.
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#4
Cơ bản bị ảnh hưởng đến lợi nhuận nên không chịu là phải
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom