Google và Mozilla tặng bánh kem chúc mừng Microsoft ra trình duyệt Edge mới: truyền thống lâu đời của 3 gã khổng lồ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
24093 #1


Microsoft, Google và Mozilla có thể là những đối thủ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường trình duyệt, nhưng điều này không có nghĩa là họ không tôn trọng nhau.

Trên thực tế, việc chuyển đổi Microsoft Edge sang Chromium đã đưa Microsoft và Google lại gần nhau hơn, vì cả hai hiện đang hợp tác cải tiến cho cùng một engine.


Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, bộ ba Microsoft-Google-Mozilla đã có truyền thống tặng bánh kem cho các đối thủ, ba công ty gửi cho nhau những món ngon mỗi khi một trong số họ ra mắt một trình duyệt mới.

Tháng này Microsoft đã phát hành Microsoft Edge dựa trên Chromium mới, cả Mozilla và Google đã gửi bánh cho nhóm Microsoft Edge để chúc mừng họ về cột mốc mới này.



Toàn bộ truyền thống thực sự được bắt đầu bởi Microsoft từ năm 2006. Vào thời điểm đó, Firefox vẫn còn ở thời kỳ đầu, nhưng việc phát hành phiên bản thứ 2 đã được gã khổng lồ phần mềm Microsoft xem là dịp thích hợp để chúc mừng đối thủ mới nổi của mình.

Ngay sau khi Firefox 2 phát hành, nhóm Internet Explorer đã gửi cho Mozilla một chiếc bánh với thông điệp đặc biệt: “Congratulations on shipping! Love, the IE team”





Và các kỹ sư của Microsoft không muốn dừng lại ở đó. Họ tiếp tục gửi nhiều bánh hơn khi Mozilla ra mắt Firefox 3 và Firefox 4, nhưng quyết định chuyển sang một chiếc bánh cupcake rẻ tiền hơn khi cuối cùng Mozilla chuyển sang chu kỳ phát hành sáu tuần/lần cho trình duyệt. Chắc là sợ ăn bánh kem nhiều quá sẽ không tốt.

Cuối cùng Mozilla đã quyết định đáp lại sự ưu ái vào năm 2012 khi họ gửi cho Microsoft chiếc bánh của riêng họ, sau khi phát hành Internet Explorer 10. “Congratulations on IE10, love Mozilla,” chiếc bánh có logo Firefox khổng lồ ở ngay trung tâm.




Kể từ đó, Microsoft và Mozilla đã gửi cho nhau những chiếc bánh trên mỗi bản phát hành trình duyệt lớn, nhưng Google quyết định tham gia cuộc vui vào năm 2015. Năm đó, Microsoft đã hoàn thiện Microsoft Edge, ban đầu được gọi là Project Spartan và cài sẵn vào Windows 10, như là trình duyệt mặc định mới, thay thế Internet Explorer sau nhiều năm.

Do đó, Google đã sử dụng dịp này để chúc mừng Microsoft, gửi cho họ một chiếc bánh với dòng chúc mừng: “Congratulations on the launch! Chrome team”.



Cả ba tiếp tục truyền thống ngày nay. Tuy nhiên vấn đề là Mozilla đã chuyển sang chu kỳ phát hành bốn tuần cho Firefox, vì vậy bây giờ có thể là thời điểm tốt để Microsoft và Google tìm thứ gì đó ít đường hơn để gửi cho Mozilla.

Vì cả hai đều dựa trên Chromium, Microsoft Edge và Google Chrome sẽ nhận được các bản phát hành lớn cứ sau sáu tuần, với các bản phát hành nhỏ được phát hành cứ sau hai hoặc ba tuần. Kênh Dev nhận được cập nhật mỗi tuần cho Microsoft Edge (hoặc đôi khi hai lần cho Google Chrome), trong khi kênh Canary được cập nhật mỗi ngày.

Mặc dù các công ty tiếp tục truyền thống tặng bánh, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là họ đồng ý với mọi thứ mà những người khác làm. Ví dụ, Mozilla là một trong những nhà phê bình lớn nhất về việc chuyển đổi từ EdgeHTML sang Chromium của Micorosoft. CEO của Mozilla đã nói rằng Microsoft “chuyển giao quyền kiểm soát cuộc sống trực tuyến cho Google”.
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom