Anh chính thức cho phép Huawei trở thành một phần của mạng 5G tại nước này nhưng ở mức hạn chế

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1258 #1

Như TECHRUM đã đưa tin hôm 17/1 vừa qua, Huawei dự kiến sẽ trở thành một phần của mạng 5G tại Vương Quốc Anh và theo thông tin mới nhất, chính phủ nước này đã xác nhận Huawei sẽ được phép đóng một vai trò hạn chế trong mạng 5G của Vương quốc Anh.

Theo đó, thỏa thuận này cho phép Huawei sẽ:
  • Được loại trừ khỏi tất cả các mạng quan trọng về an toàn và liên quan đến an toàn
  • Bị loại khỏi các vị trí địa lý nhạy cảm như địa điểm hạt nhân và căn cứ quân sự
  • Có giới hạn 35% ở ngoại vi (phần không nhạy cảm) của mạng 5G
Bộ trưởng Văn hóa Baroness Morgan nói: "Chính phủ đã xem xét các chuỗi cung ứng cho các mạng viễn thông và kết luận ngày nay nó là cần thiết để có những hạn chế chặt chẽ về sự hiện diện của các nhà cung cấp có rủi ro cao [....] Nó không chỉ mở đường cho các mạng an toàn và linh hoạt, với chủ quyền của chúng tôi đối với dữ liệu được bảo vệ, mà còn dựa trên chiến lược của chúng tôi để phát triển sự đa dạng của các nhà cung cấp...."

Những người phản đối ý tưởng này đã lo sợ rằng việc cho phép công ty công nghệ Trung Quốc xây dựng mạng lưới tại nước này sẽ trao quyền kiểm soát cơ sở hạ tầng cho Bắc Kinh. Cũng có những lo ngại rằng với các liên kết chặt chẽ của Huawei với chính phủ Trung Quốc, thiết bị này có thể được sử dụng để làm gián điệp, điều mà công ty luôn phủ nhận.


Sau thông báo của chính phủ Anh , Phó chủ tịch Huawei Victor Zhang nói: "Huawei yên tâm trước xác nhận của chính phủ Anh rằng chúng tôi có thể tiếp tục làm việc với khách hàng của mình để tiếp tục triển khai 5G [....] Chúng tôi sẽ xây dựng trên hồ sơ theo dõi mạnh mẽ này, hỗ trợ khách hàng của mình khi họ đầu tư vào mạng 5G, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tiếp tục giúp Vương quốc Anh cạnh tranh trên toàn cầu."
Cuộc tranh luận đã gây căng thẳng với Mỹ, khi nước này đã cảnh báo Thủ tướng Anh Boris Johnson không chấp thuận Huawei do lo ngại về an ninh. Một số nghị sĩ cũng đã bày tỏ mối quan tâm của họ, trong đó có Tom Tugendhat, người đã cảnh báo rằng Vương quốc Anh sẽ "cho phép con cáo vào nhà con gà mái".

Ciaran Martin, Giám đốc Điều hành của Trung tâm An ninh mạng Quốc gia cho biết các giới hạn về sự tham gia của Huawei sẽ đảm bảo Vương quốc Anh có "khuôn khổ rất mạnh mẽ, thiết thực và kỹ thuật cho an ninh kỹ thuật số trong những năm tới".


Ông nói thêm: "Trung tâm An ninh mạng Quốc gia đã đưa ra lời khuyên cho các nhà khai thác mạng viễn thông để giúp triển khai mạng 5G và mạng cáp quang đầy đủ theo mục tiêu của Chính phủ. Các nhà cung cấp rủi ro cao chưa bao giờ - và sẽ không bao giờ - trong các mạng nhạy cảm nhất của chúng tôi."

Việc triển khai 5G dự kiến sẽ mang lại tốc độ tải xuống nhanh hơn 10 lần so với 4G và được coi là rất quan trọng đối với tương lai kinh tế khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu.



Theo Sky News.​
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#3
Ừ nghe lời tụi TQ đi rồi cũng có ngày nhận hậu quả thôi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom