Huawei vượt mặt Apple trong cuộc đua với Samsung

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1667 #1


Theo các thông tin được công bố bởi Strategy Analytics, Counterpoint Research và Canalys, vào năm 2019, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất thứ 2 thế giới.

Cụ thể, theo các số liệu được công bố trong năm qua, nhà sản xuất Trung Quốc đã đã xuất xưởng được khoảng 240 triệu chiếc smartphone, chiếm 17.6% tổng thị phần. Trong khi đó, cũng trong thời gian này, Apple chỉ xuất xưởng khoảng 200 triệu chiếc smartphone, thị phần ở mức 14.5%.


Có thể thấy, mặc dù bị vướng phải lệnh cấm của Mỹ, tuy nhiên, Huawei số lượng smartphone của Huawei vẫn tăng trưởng vượt bậc trong thời gian vừa qua. Được biết trước đây, Huawei từng đặt mục tiêu sẽ vượt qua Samsung trong năm 2021 để trở thành nhà sản xuất đứng đầu thế giới.

Trong năm 2019, Samsung đã xuất xưởng được 300 triệu chiếc smartphone. Con số này đã giúp Samsung duy trì vị trí là người đứng đầu trong năm vừa qua. Hai vị trí thứ 4 và thứ 5 thuộc về Xiaomi và OPPO với số smartphone xuất xưởng được lần lượt là 125.5 triệu chiếc và 120.2 triệu chiếc.

Trong khi đó, mặc dù mất đi vị trí thứ 2, tuy nhiên trong năm vừa qua, Apple vẫn là nhà sản xuất có lợi nhuận lớn nhất. Ngoài ra, trong năm sau, chiếc iPhone SE 2 được ra mắt trong thời gian tới cũng hứa hẹn sẽ giúp Apple xuất xưởng được nhiều thiết bị hơn.



Theo: TheVerge
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom