Huawei sẽ không quay trở lại với Google dù Mỹ có bỏ lệnh cấm?

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1859 #1


Theo thông tin từ WinFuture, một đại diện của Huawei đã nói rằng công ty sẽ không sử dụng các phiên bản Android được cấp phép có hỗ trợ ứng dụng Google ngay cả khi Hoa Kỳ bỏ lệnh cấm Huawei.

Fred Wangfei, đại diện Huawei PR của Áo, đã đưa ra tuyên bố tại một cuộc họp báo ở Vienna. Sau đó, điều này đã được chia sẻ rộng rãi và khiến nhiều người nghĩ rằng Huawei thật sự muốn “nghỉ chơi" với Google.


Cuối cùng, Huawei cũng phải đưa ra thông báo chính thức về tin đồn trên như sau:

“Một hệ sinh thái Android mã nguồn mở vẫn là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi, nhưng nếu chúng tôi không thể tiếp tục sử dụng, chúng tôi có khả năng tự phát triển hệ sinh thái của riêng mình.”

Thoạt nhìn, điều này có vẻ như là một lời bác bỏ thông tin trên và xác nhận Huawei luôn muốn hợp tác với Google. Tuy nhiên, đây là một thông báo rất biết cách chọn từ ngữ của Huawei, tuyên bố này không hề đề cập đến Dịch vụ Google dưới bất kỳ hình thức nào. Android về cơ bản vẫn là nguồn mở, bất cứ ai cũng có thể sử dụng. Mặt khác bộ GMS (Google Mobile Services) của riêng Google phải được cấp phép.

Như vậy, thông báo của Huawei không hẳn là bác bỏ thông tin “nghỉ chơi" với Google, nhưng cũng không xác nhận điều gì cả. Có lẽ chúng ta phải chờ đến lúc Mỹ thật sự bỏ lệnh cấm để xem Huawei sẽ đi theo hướng nào.



Nguồn: GSMArena
 
Last edited by a moderator:

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#3
Chỉ mong cho tụi HW ngủm luôn càng tốt.
 

huupoke12

New Member
Tham gia
18/3/17
Bài viết
3
Được thích
0
#7
Vậy bạn lên núi sống đi ^^.
Bây giờ không thiếu ứng dụng và dịch vụ thay thế Google nhé, nếu bạn biết thì nhiều người đang muốn tránh dùng dịch vụ của Google, Microsoft, Facebook, ... vì vấn đề quyền riêng tư nhé. Hơn nữa là để tránh độc quyền nữa.
Nếu là mình thì sẽ có thể có 2 cái điện thoại, 1 cái có Google Play store và ứng dụng Google, chủ yếu để liên lạc. 1 cái khác thì cái mình cần là có cài được custom ROM (có root), không cần ứng dụng Google, cài các ứng dụng mã nguồn mở và để vọc vạch là chính (như 1 cái máy tính mini).
Ví dụ như đây là 1 trang web gợi ý các ứng dụng và dịch vụ tôn trọng quyền riêng tư: PrivacyTools - Encryption Against Global Mass Surveillance
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom