Emojipedia chính thức công bố 117 emoji mới, sẵn sàng phát hành kể từ Q2/2020

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
957 #1

Hôm 29/1 vừa qua, Emojipedia chính thức ra mắt danh sách mẫu các biểu tượng cảm xúc cho năm 2020 với 117 biểu tượng cảm xúc và dự kiến sẽ phát hành trong năm nay. Sự bổ sung mới bao gồm Trà sữa trân châu, Mặt cười ra nước mắt, cha mẹ cho con bú bình sữa và Cờ chuyển giới [1].

Các bổ sung chào mừng bao gồm một biểu tượng cảm xúc cho thấy People Hugging thể hiện cảm giác đồng cảm lớn hơn so với Hugging Face trước đó, cùng với cử chỉ ngón tay chụm lại thường gọi đơn giản là ''Italian Hand Gesture''.

Biến thể của biểu tượng cảm xúc hiện có được chấp thuận cho năm 2020 bao gồm một phụ nữ hoặc người trung lập giới tính trong một bộ tuxedo, cũng như một người đàn ông trong tấm mạng che mặt. Những biểu tượng này cùng với các biểu tượng cảm xúc hiện được phê duyệt khác sẽ đến với các smartphone vào cuối năm nay [2].


Ảnh: Các tùy chọn biểu tượng cảm xúc mới có sẵn trong năm 2020: Phụ nữ mặc tuxedo, Mx Claus, Đàn ông với tấm màn che.

Cũng bao gồm trong bản cập nhật này là một sự thay thế bao gồm giới tính cho Santa Claus (Ông già Noel) và Mrs. Claus (Bà già Noel) được đặt là Mx. Claus. Sự bổ sung này là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm tạo ra các tùy chọn giới tính nhất quán hơn và mở rộng ra 138 biểu tượng cảm xúc trung tính giới tính mới được thêm vào cuối năm 2019 như một phần của Emoji 12.1 [3].

Được công bố bởi Hiệp hội Unicode, 117 biểu tượng cảm xúc mới là một phần của Emoji 13.0 và sẽ đến với hầu hết các nền tảng trong nửa cuối năm 2020 [4]. Là một phần của thông báo, Unicode đã đăng các tệp dữ liệu và biểu đồ cho Emoji 13.0 với các hình ảnh mẫu được hiển thị trong biểu đồ hướng dẫn của nhà cung cấp.


Ảnh: Hình ảnh gốc từ Emojipedia cho thấy biểu tượng cảm xúc mới có thể sẽ trông như thế nào.
Với tất cả các bản phát hành biểu tượng cảm xúc mới, sự xuất hiện của mỗi biểu tượng cảm xúc khác nhau tùy theo nền tảng. Hình ảnh hiển thị (và chủ đề tweet trên Twitter) là các thiết kế ban đầu được tạo bởi Emojipedia theo phong cách bóng bẩy để thể hiện một cách tiềm năng, mà chúng có thể nhìn khi được triển khai trên các nền tảng chính như iOS, Android, WhatsApp hoặc Twitter.

Đối với hầu hết người dùng, những biểu tượng cảm xúc mới này sẽ đến với các thiết bị trong các bản cập nhật phần mềm trong suốt năm 2020. Một số thiết kế từ Google được hiển thị bên dưới có thể thay đổi trước khi phát hành cuối cùng.

Trong những năm qua, Apple đợi đến nửa cuối năm để giới thiệu các biểu tượng cảm xúc mới, thường là vào Ngày Biểu tượng cảm xúc Thế giới (World Emoji Day) vào tháng 7. Trước đó, Twitter đã hỗ trợ Biểu tượng cảm xúc cho Phụ nữ mặc tuxedo, Cờ chuyển giới và Biểu tượng chuyển giới.


Ảnh: Các biểu tượng cảm xúc đến với Android và Twitter vào năm 2020

Unicode đã xuất bản các tệp dữ liệu Emoji 13.0 vào 29/1/2020 (giờ bờ Tây Mỹ) với thông báo được đưa ra trước phần còn lại của bản phát hành Unicode 13.0 để cung cấp cho các nhà cung cấp thời gian thích hợp để phát hành biểu tượng cảm xúc cho năm. Chúng ta hy vọng sẽ thấy những biểu tượng cảm xúc mới này trên các hệ điều hành lớn trong nửa cuối năm 2020.


Ảnh: Các biểu tượng mới năm 2020: Ninja, Trà sữa trân châu, Ngón tay chụm lại, Đàn phong cầm, Đồng xu, Người đàn ông cho em bé bú bình sữa, Mặt cười ra nước mắt, Ấm trà, 2 người ôm nhau
Những biểu tượng này sẽ đến với Android trong bản beta vào khoảng tháng 8 (dự kiến Android 11), và tới iOS (dự kiến iOS 14) và macOS (dự kiến macOS 10.16) vào tháng 10 / 11 trong năm nay.


[1] Cờ chuyển giới đã được phác thảo như một ứng cử viên biểu tượng cảm xúc năm 2020 vào năm 2019 và một số nhà cung cấp gồm WhatsApp, Facebook và Twitter đã thêm điều này trước khi được Unicode chấp thuận. Kết quả là một lá cờ hoạt động trên một số nền tảng, nhưng không phải là những nền tảng khác.
[2] Điều này đã đạt được bằng cách phân loại lại các biểu tượng cảm xúc trước đây cho Man in tuxedo và Bride with Veil là trung tính về giới tính. Các bản cập nhật phần mềm trong tương lai sẽ hiển thị những thứ này với giới tính không rõ ràng và đổi tên chúng thành Person in tuxedo và Person with Veil tương ứng. Trình tự mới trong Emoji 13.0 cho phép lựa chọn phụ nữ hoặc nam giới cho biểu tượng cảm xúc tuxedo hoặc tấm mạng che mặt. Trong quá trình chuyển đổi này, các nền tảng hiện tại sẽ tiếp tục hiển thị giao diện cũ hơn, giới tính cho các biểu tượng cảm xúc này, cho đến khi các chuỗi giới tính mới được triển khai trên iOS, Android và các ứng dụng khác vào cuối năm 2020.
[3] Lần đầu tiên được Google thúc đẩy vào đầu năm 2019, có 3 lựa chọn cho biểu tượng cảm xúc của con người (không có giới tính cụ thể hoặc tùy chọn cho phụ nữ hoặc nam giới) tránh các vấn đề trong đó một số biểu tượng cảm xúc có phụ nữ, nam giới hoặc giới tính không rõ ràng. Nhiều trong số các quyết định này là một di tích của các bản phát hành biểu tượng cảm xúc trước đó, chẳng hạn như cặp cô dâu giới tính là Man in tuxedo, trước đây đã ngăn không cho người phụ nữ mặc trang phục giống nhau.

[4] Unicode liệt kê bản cập nhật này là 62 bổ sung biểu tượng cảm xúc với 55 biến thể màu da hoặc giới tính. Điều này đúng về mặt kỹ thuật theo thông số kỹ thuật của biểu tượng cảm xúc Unicode, tuy nhiên điều đó có nghĩa là Mx Claus được tính trong phần 'mới', trong khi Man with Veil chỉ được tính là một biến thể giới tính. Trong số 117 biểu tượng cảm xúc, một biểu tượng được coi là thành phần biểu tượng cảm xúc, có nghĩa là nó được sử dụng như một phần của chuỗi, nhưng sẽ không nhất thiết phải được hiển thị trên bàn phím biểu tượng cảm xúc.

Xem thêm:


Theo Emojipedia.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom