[MWC 2020] Intel, Vivo, Sony và Amazon thông báo rút lui khỏi sự kiện do lo ngại về tình hình virus Corona

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
825 #1

Khi tình hình dịch virus Corona ngày càng phức tạp khiến cho nhiều sự kiện lớn đầu năm nay phải thay đổi cách thức tổ chức. Tuy sự kiện MWC 2020 vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch tại thủ đô Barcelona, Tây Ban Nha từ 24/2 - 27/2/2020 với các biện pháp phòng ngừa từ GSMA nhưng mới đây, một loạt các ông lớn thông báo sẽ rút lui khỏi sự kiện sau LG.

Theo đó, Intel, Vivo và NTT Docomo đang nối tiếp Sony, Amazon và những hãng khác đã hủy bỏ sự hiện diện tại sự kiện này do sự bùng phát của virus Corona. Sau LG thì tới ZTE, Nvidia và Ericsson cũng đã hủy nhiều sự kiện khác nhau sẽ diễn ra tại MWC, đây là triển lãm thương mại công nghệ di động lớn nhất hàng năm. TCL cũng tuyên bố sẽ không tổ chức họp báo tại triển lãm, nhưng công ty vẫn có kế hoạch tham dự.

“Sự an toàn và hạnh phúc của tất cả nhân viên và các đối tác của chúng tôi là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi đã rút khỏi Mobile World Congress năm nay với sự đề cao thận trọng”, phát ngôn viên của Intel cho biết trong một tuyên bố được công bố bởi tờ VentureBeat. ''NTT cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ khách hàng, đối tác và nhân viên", tờ Reuters cho biết.

Vivo với lý do lo ngại về sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và công chúng đã rút lại sự ra mắt của điện thoại ý tưởng Apex 2020 mới từ MWC. Vivo cho biết kế hoạch sửa đổi sẽ được ban hành sớm.

Trong một tuyên bố của mình, Sony cho biết sẽ ra mắt sản phẩm mới qua hình thức trực tuyến:

Sony đã theo dõi chặt chẽ tình hình phát triển sau khi bùng phát dịch virus Corona mới, được Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố là trường hợp khẩn cấp toàn cầu vào 30/1/2020.

Khi chúng tôi đặt tầm quan trọng tối đa đối với sự an toàn và phúc lợi của khách hàng, đối tác, truyền thông và nhân viên của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn khi rút khỏi triển lãm và tham gia tại MWC 2020 ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Cuộc họp báo của Sony thay vào đó diễn ra vào thời gian dự kiến là 8:30 CET (tức 14:30 giờ Việt Nam) vào 24/2/2020 dưới dạng video thông qua kênh Xperia YouTube chính thức của chúng tôi để chia sẻ tin tức về sản phẩm thú vị của chúng tôi.

Sony xin cảm ơn tất cả mọi người vì sự hiểu biết và hỗ trợ liên tục của họ trong thời gian thử thách này.


Ảnh: Thư mời tham dự sự kiện ra mắt trước đó của Sony tại MWC 2020
Trong khi đó, Amazon nói với tờ TechCrunch rằng ''do sự bùng phát và tiếp tục lo ngại về virus Corona mới, Amazon sẽ rút khỏi triển lãm và tham gia Hội nghị Thế giới Di động 2020, dự kiến diễn ra vào ngày 24-27/2 tại Barcelona, Tây Ban Nha''. Amazon trong lịch sử không có sự hiện diện lớn tại MWC. Mặt khác, với Sony thì hãng thường dùng sự kiện để tiết lộ các thiết bị di động quan trọng nhất của mình như công bố Xperia 1 của mình tại MWC 2019.

Trong một tuyên bố, TCL cho biết họ đã đưa ra quyết định hủy bỏ sự kiện báo chí của mình cho MWC. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh rằng quyết định này không ảnh hưởng đến bất kỳ hoạt động nào khác của MWC 2020 do công ty vẫn lên kế hoạch và TCL vẫn sẽ công bố các thiết bị di động mới nhất và giới thiệu chúng tại gian hàng của mình.

Với Xiaomi, hãng vẫn sẽ tiếp tục tham dự sự kiện với sự phòng ngừa cao nhất có thể:


Với MWC 2020, nhà tổ chức GSMA hôm 9/2 cho biết trong một tuyên bố mới nhất:

GSMA biết rằng virus Corona đã tạo ra sự gián đoạn, đặc biệt đối với các nhà triển lãm và người tham dự từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm 5-6.000 (5-6%) người có lịch sử tham dự từ Trung Quốc. Chúng tôi thông cảm cho tất cả những người bị ảnh hưởng. Chúng tôi rất biết ơn về các biện pháp phòng ngừa mà các nhà triển lãm Trung Quốc của chúng tôi đã đưa ra, đặc biệt là ZTE và Huawei.

Hôm nay, GSMA đang tiến lên theo kế hoạch và sẽ tổ chức MWC Barcelona 24-27/2/2020. Trong khi GSMA xác nhận một số nhà triển lãm lớn đã quyết định không đến triển lãm năm nay với những người khác vẫn dự tính các bước tiếp theo, chúng tôi vẫn còn hơn 2.800 nhà triển lãm mạnh mẽ khác.

Ngoài tất cả các biện pháp về sức khỏe và an toàn được đưa ra, các cơ quan y tế Tây Ban Nha, Đối tác thành phố chủ nhà, các cơ quan liên quan khác và GSMA đang hợp tác chặt chẽ với nhau. GSMA đang tìm cách trấn an những người tham dự và triển lãm rằng sức khỏe và sự an toàn của họ là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi, bằng các biện pháp bổ sung sau đây được đưa ra:
  • Tất cả khách du lịch từ tỉnh Hồ Bắc sẽ không được tham gia vào sự kiện*
  • Tất cả khách du lịch đã ở Trung Quốc sẽ cần chứng minh bằng chứng họ đã ở bên ngoài Trung Quốc 14 ngày trước sự kiện (tem hộ chiếu, giấy chứng nhận sức khỏe)
  • Kiểm tra nhiệt độ sẽ được thực hiện
  • Người tham dự sẽ cần phải tự xác nhận rằng họ chưa tiếp xúc với bất kỳ ai bị nhiễm bệnh.
Trong khi kế hoạch tiếp theo đang được tiến hành, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ điều chỉnh kế hoạch của chúng tôi theo sự phát triển và lời khuyên mà chúng tôi nhận được. Chúng tôi đang phải đối mặt với một tình huống liên tục phát triển, điều đó sẽ đòi hỏi khả năng thích ứng nhanh.

Các biện pháp đang được thực hiện bao gồm:
  • Chương trình làm sạch và khử trùng gia tăng trên tất cả các điểm tiếp xúc âm lượng lớn, ví dụ: khu vực phục vụ, bề mặt, tay vịn, WC, lối vào / lối ra, màn hình cảm ứng công cộng, vv cùng với việc sử dụng đúng các vật liệu và sản phẩm làm sạch / vệ sinh
  • Tăng cường hỗ trợ y tế tại chỗ - tăng gấp đôi so với năm ngoái
  • Chiến dịch nâng cao nhận thức thông qua chia sẻ thông tin và bảng hiệu trực tuyến và tại chỗ
  • Có sẵn vật liệu khử trùng và khử trùng để sử dụng công cộng
  • Nhận thức và đào tạo cho tất cả nhân viên về các biện pháp phòng ngừa cá nhân tiêu chuẩn, ví dụ: vệ sinh cá nhân, tần suất sử dụng các sản phẩm khử trùng / khử trùng, v.v.
  • Tư vấn cho các nhà triển lãm về việc thực hiện vệ sinh và khử trùng hiệu quả các gian hàng, văn phòng cùng với hướng dẫn về các biện pháp vệ sinh cá nhân và hành vi phòng ngừa chung
  • Hướng dẫn y tế công cộng và truyền thông tư vấn đến các khách sạn ở Barcelona, giao thông công cộng và tư nhân, nhà hàng và cửa hàng ăn uống, bán lẻ, v.v.
  • Lắp đặt biển báo mới tại chỗ nhắc nhở người tham dự khuyến nghị vệ sinh
  • Thực hiện giao thức khử trùng và thay đổi micrô cho tất cả các loa
  • Truyền đạt lời khuyên cho tất cả những người tham dự để áp dụng chính sách không bắt tay
  • Dịch vụ y tế và bảo mật qua điện thoại 24 giờ cho tất cả những người tham dự, hoạt động từ ngày 12-29/2/2020. Số này xuất hiện ở mặt sau của tấm thẻ sự kiện, trong Ứng dụng sự kiện và trên các biển báo xung quanh địa điểm tổ chức.
Chúng tôi hiểu rằng trong một cuộc họp báo vào thứ sáu 7/2, Bộ trưởng Y tế Alba Vergés đã giải thích rằng khu vực của Catalonia không phải là khu vực rủi ro sức khỏe cộng đồng. Bộ trưởng Y tế tuyên bố: ''Hệ thống y tế của Catalan đã sẵn sàng phát hiện và điều trị virus Corona, để đưa ra phản ứng phù hợp nhất và điều này phải rõ ràng với những người tham dự MWC Barcelona'', Vergés cho biết.

....

* Theo sự kiện, chúng tôi muốn nói đến việc bao gồm MWC Barcelona, Four Years From Now (4YFN), xside và YoMo.

Riêng Samsung, hiện đang có các tin tức cho biết các giám đốc của hãng từ Hàn Quốc và Mỹ đã hủy bỏ chuyến đi tới sự kiện này, mặc dù hãng vẫn có kế hoạch hiện diện tại đây dù không mặn mà tới sự kiện này.


Tính đến thời điểm 21:30 GMT+7 (giờ Việt Nam), theo dữ liệu từ đài Channel News Asia (trực thuộc MediaCorp) số người xác nhận nhiễm virus Corona là 43 114 người và 1018 người chết.

Xem thêm:


Theo The VergeGSMA.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom